วันที่ 97 วันสุดท้าย... (27 กันยายน 2559)


วันนี้เป็นสุดท้ายที่จะได้เจอกับนักเรียนทุกคน คิดแล้วก็ใจหายเหมือนกัน...

ต้องขอขอบพระคุณทางโรงเรียน วชิรวิทย์ เชียงใหม่ ช้างคลาน เป็นอย่างสูงครับ ที่ได้ให้โอกาสผมได้มาฝึกประสบการณ์ที่นี่ ผมรู้สึกดีใจ และภาคภูมิใจมาก ที่ได้มาฝึกประสบการณ์ที่โรงเรียนแห่งนี้ ถึงแม้ว่าจะได้ฝึกประสบการณ์แค่ 1 ภาคเรียน แต่ใน 1 ภาคเรียนนี้ ได้รับประสบการณ์ต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการสอน การปฏิบัติหน้าที่ต่างๆ การทำกิจกรรม และฝึกความมีวินัยและความรับผิดชอบ ซึ่งทุกสิ่งเป็นประสบการณ์ที่ดีและมีคุณค่ามากๆ และตลอดระยะเวลาที่ผมอยู่ที่นี่ผมก็พยายามที่จะทำหน้าที่ของตรเองให้ดีที่สุด และพึงระลึกอยู่เสมอว่า “เรามาฝึกสอน แต่นักเรียนที่เรียนกับเราเขาไม่ได้ฝึกเรียน” นั่นหมายความว่าทุกเวลาที่อยู่ที่นี่มีความสำคัญหมาก ถึงเราจะมาฝึกสอนก็จริง แต่เด็กที่เขานั่งเรียนกับเรานั้นเขาไม่ได้ฝึกเรียน ฉะนั้นตลอดเวลาที่สอนต้องสอนอย่างที่ดีสุด เพราะไม่อาจที่จะย้อนเวลากลับไปแก้ไขอะไรได้อีก

สิ่งไหนที่ผมได้ทำผิด หรืออาจจะทำหน้าที่ตรงไหนขาดตกบกพร่องไป ก็ต้องขออภัยทางโรงเรียนมา ณ โอกาสนี้ด้วยนะครับ

                 ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่มอบให้กระผม ทั้งประสบการณ์ต่างๆ และความรักความอบอุ่นที่มอบให้ตลอดระยะเวลาที่อยู่ที่นี่ ถ้าหากมีโอกาสผมจะกลับมายังสถานศึกษาแห่งนี้อย่างแน่นอน
คำสำคัญ (Tags): #นักศึกษาฝึกสอน
หมายเลขบันทึก: 618092เขียนเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2016 19:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2016 19:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ปิดบันทึกภาคเรียนที่ ๑/๒๕๕๙ ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท