กรีฑาของฉัน


สวัสดีค่ะ ^^ ดิฉันจะมาพูดถึงกีฬากรีฑาแสนสุขของดิฉัน กรีฑาจะแบ่งออกเป็น 6 ประเภทใหญ่ๆนะค่ะเช่น ออกเป็นประเภท เป็น 6 ประเภท ดังนี้
กรีฑาประเภทลู่,กรีฑาประเภทลาน,ประเภทถนน,ประเภทรวม,ประเภทวิ่งข้ามทุ่ง,วิ่งระยะสั้น นักกรีฑาต้องวิ่งในช่องวิ่งเฉพาะตัวตลอดระยะทาง มีระยะทางไม่เกิน 400 เมตร การวิ่งก็จะแบ่งออกตามความถนัดของบุคคลที่ลงแข่งขันส่วนดิฉันจะเป็นคนถนัดในการวิ่งประเภทรวมกับระยะสั้น การวิ่งถือเป็นกีฬาที่น่าสนใจอย่างหนึ่งเพราะจะมีการตื่นตัวตลอดเวลาและต้องมีสมาธิในการวิ่งเสมอและต้องมีร่างกายที่พร้อมต่อการแข่งขันไม่ฉะนั้นอาจทำให้กล้ามเนื้อของเราปวดร้าวได้ เราจึงต้องวอร์มร่างกายเสมอๆค่ะก่อนวิ่งและหลังวิ่งทุกครั้ง การเล่นกีฬากรีฑายังทำให้ร่างกายของเราแข็งแรงและร่างกายคงที่อยู่เสมอดิฉันชอบกีฬากรีฑาเพราะว่าเป็นคนชอบวิ่งอยู่แล้วพอได้ลองวิ่งหรือลงแข่งขันวิ่งทำให้เรามีความสุขในการวิ่ง มีความสุขในตัวเองกีฬากรีฑาจึงเป็นสิ่งที่ดิฉันสนใจและชอบหรือถนัดค่ะ

*สุดท้ายนี้อยากฝากให้ทุกคนหันมารักสุขภาพกันมากขึ้นนะค่ะ และอยากให้เห็นกีฬากรีฑานี้เป็นตัวเลือกสำหรับทุกคนค่ะ และสามารถช่วยลดน้ำหนักได้อีกด้วยนะค่ะ 5555 ขอบคุณค่ะ :)

คำสำคัญ (Tags): #กรีฑา#วิ่ง
หมายเลขบันทึก: 617712เขียนเมื่อ 31 ตุลาคม 2016 20:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 ตุลาคม 2016 20:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท