วันที่ 105 เกษียณสำราญ พ.ศ.ภ. 2559 (30 ก.ย. 59)


วันสุดท้ายในการทำงานราชการของครูทั้ง 6 ท่านก็มาถึง ทางโรงเรียนจึงจัดพิธีอำลาครูเกษียณขึ้นในช่วงเช้า การแสดงที่เป็นไฮไลท์ที่สุดของงาน คือ การแสดงฟ้อนดนตรีบรรเลงเพลงล่องแม่ปิง ของนักเรียนหญิงทุกคนในโรงเรียน รวม 500 กว่าคน เป็นการฟ้อนที่ยิ่งใหญ่ สวยงามและพร้อมเพรียงกัน



หลังจากการแสดงจบก็เป็นพิธีสู่ขวัญ และการกล่าวอำลาของครูเกษียณ การมอบของที่ระลึกจากคณะครูและนักเรียน และการกราบครูเป็นครั้งสุดท้ายของนักเรียน ฉันมองดูภาพเหล่านั้นด้วยความรู้สึกอบอุ่น และตื้นตันใจ




สายชั้นป.4 มีครูที่เกษียณ 1 คน คือครูคณาทรัพย์ นักศึกษาฝึกสอนชั้นปีที่ 4 จึงร่วมกันมอบของที่ระลึกให้กับครูแม้ว่าจะเป็นของขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ ไม่ได้มากมายอะไร แต่ก็เป็นของที่พวกเราตั้งใจมอบให้ครูเก็บไว้เป็นที่ระลึกเพื่อจะได้ไม่ลืมกัน


ครูคณาทรัพย์ท่านเป็นคนที่ให้ความช่วยเหลือฉันมาโดยตลอดโดยเฉพาะกาช่วยคุมชั้นเรียนในวันที่ครูเลี้ยงไม่อยู่ซึ่งเป็นวันจันทร์วันที่ฉันมีสอน 3 ชั่วโมงติด ท่านมักจะให้คำแนะนำ และให้คำปรึกษาในวิชาคณิตศาสตร์ ให้ยืมหนังสือต่างๆ วันนี้เป็นวันสุดท้ายแล้วที่เราจะอยู่ทำงานร่วมกัน ฉันจึงเดินไปหาครูท่านและกล่าวขอบคุณและอำลา พูดไปด้วยน้ำตาก็ไหลไปด้วย ครูท่านจึงเข้ามาโอบกอด และประโยคที่ว่า “ถึงวันนี้จะเป็นวันสุดท้ายในการทำงานของครู แต่ตอนนี้มันคือวันที่แลคกำลังเริ่มต้นในการทำงาน ครูก็ขอให้แลคประสบความสำเร็จดังที่หวังเอาไว้” คำนี้ดังก้องอยู่ในใจของฉันเสมอ ฉันเพียงเริ่มต้นเท่านั้น คิดดูแล้วกว่าที่จะถึงวันนั้นก็ไม่รู้ว่าฉันจะเป็นเช่นไร แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้เราทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดก็พอ เพื่อครอบครัว และแม่

หมายเลขบันทึก: 617651เขียนเมื่อ 30 ตุลาคม 2016 16:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 ตุลาคม 2016 16:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท