วันที่ 3 มหกรรมจัดบอร์ด 29102559


วันนี้เป็นวันจัดบอร์ดโลก ของ ป.3/4 ดิฉันได้จัดบอร์ดอยู่หลายบอร์ด ซึ่งก็เคยทำมานับครั้งไม่ถ้วน แต่ครั้งนี้มีอย่างหนึ่งที่แปลกไปคือ การได้ใช้เครื่องเคลือบกระดาษ เป็นครั้งเเรกในชีวิตที่ใช้เครื่องนี้ ตื่นเต้นและสนุกดี

การใช้เครื่องเคลือบเอกสารใช้งานง่าย เพียงเเค่เสียบปลั๊ก รอให้ไฟขึ้นที่ปุ่ม Ready จากนั้นก็เอาเอกสารทีต้องการเคลือบไปวางบนแผ่นพลาสติกใสซึ่งจะเป็นแผ่นพลาสติกใสสองชั้น เราจะใช้อีกแผ่นหนึ่งทับไปบนเอกสารที่ต้องการเคลือบ จากนั้นก็นำไปวางไว้ตรงปากเครื่อง แล้วเครื่องก็จะดูดอัตโนมัติ แต่ต้องระวังไม่ให้มีอะไรมากั้นทางออกเพราะจะทำให้แผ่นที่เราเคลือบงอและเมื่อมันเย็นตัว แผ่นก็จะงออยู่อย่างนั้น จึงต้องระวังให้ดี

คิด ค้นหา จัดวาง print out ตัด ตกแต่ง วางตำแหน่ง เตรียมติด

months ใช้ตัวการ์ตูนประจำราศีในการตกแต่ง

Day ใช้สีในการเเยกและตกแต่ง

บอร์ดนี้จุดเด่นอยู่ตรงกลางที่สามารถหมุนได้


การจัดบอร์ดยังไม่สิ้นสุดเหลือบอร์ดใหญ่ที่ต้องทำต่อในวันจันทร์หน้า การจัดบอร์ดยังไม่สิ้นสุด เราต้องเปลี่ยนให้ทันสมัย สร้างสรรค์ สวยงาม และให้ประโยชน์ บางครั้งนักเรียนอาจจะไม่หยุดอ่าน แต่ถ้าผ่านตาทุกวัน ก็จะทำให้เราจำได้ อย่างกับดิฉัน ที่จำได้ว่าคนที่ผลิตหลอดไฟคนแรกขแงโลก คือ โทมัส แอลวา เอลิสัน เพราะเวลานั่งรถกลับบ้านหรือมาเชียงใหม่เมื่อไหร่ เมื่อเข้าไปในห้องน้ำที่จอดพักรถตรงสี่เเยกแม่เเขม ก็จะมีป้ายโฆษณาติดอยู่ว่า หลอดไฟยี่ห้อเอลิสัน จากผู้สร้างหลอดไฟคนแรกของโลก โทมัส แอลวา เอลิสัน

หมายเลขบันทึก: 617647เขียนเมื่อ 30 ตุลาคม 2016 16:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 ตุลาคม 2016 16:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท