เรื่องจริงที่ถูกปกปิดมาเป็นเวลานาน


"ปรีดี พนมยงค์" บางสายเขายกย่องเป็นรัฐบุรุษ เชิดชูในบางอย่าง บางเรื่อง แต่สำหรับผมในบางมุมมอง "ตระกูลพนมยงค์" ควรถูกประหาร 7 ชั่วโครต ... ท่านที่ยังไม่ทราบดี ลองไปศึกษาดู ว่าด้วยเหตุผลใดผมถึงได้บอก "สมควรประหาร 7 ชั่วโครต"...

เวลานี้... เป็นห้วงเวลาสมควรที่คนไทยที่จะศึกษาประวัติศาสตร์บางอย่าง เพื่อไม่ให้ตกเป็นเครื่องมือของผู้ที่กำลังจ้องล้มสถาบันของไทยเรา ยิ่งสายฝรั่งเศสและอเมริกา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเช่น

นายสุรชัย แซ่ด่านและพวก ตัวเอกสายคอมมิวนิสต์เก่าสวามิภักดิ์ประชาธิปไตยใหม่(ระบอบทักษิณ) ... ที่คอยยุยง ปล่อยเรื่องหลอกลวงในสื่อโซเชี่ยลต่างๆ หวังให้เข้าถึงสำหรับผู้ที่ไม่รู้จริง แล้วหลงเชื่อในเรื่องลวงที่ปล่อย !! ...

ความเลวร้ายของ"ปรีดี พนมยงค์" ในสมัยรัชกาลที่๘ มันเลวร้ายมากยิ่งนัก ขนาดผมที่เกิดในรัชสมัยของรัชกาลที่๙ ผมยังรับไม่ได้ ในการกระทำที่ปรีดี ได้ทำไว้กับทั้งสองพระองค์ ในการให้ร้ายกับ"ในหลวงและสมเด็จย่า" ในเวลาต่อมา คนไทยต้องตระหนักไว้ในใจให้ดี ...

มันเป็นเวลาที่สมควรที่จะพูดมากที่สุดในเวลานี้ เปิดเรื่องจริงให้คนที่ยังไม่ทราบได้รับรู้ เพื่อคืนความเป็นธรรมให้กับสมเด็จย่าและในหลวงของเรา ...

อยากจะฝาก... คนที่ชอบพูด ร.๘ ทรงออกผนวชหรือพี่น้องแย่งชิงกันเอง คนเหล่านี้ที่พูดควรหยุดพูด แล้วหันมาศึกษาข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร ... หยุดพูดในสิ่งที่รู้ไม่จริง นั่นคือสิ่งที่ดีที่สุด ...

หากถามผมว่า... ทำไม ! ปรีดี พนมยงค์ ... สมควรตาย ๗ โครต ... หากท่านรู้ว่า "ปรีดี พนมยงค์" คือผู้สั่งการและวางแผน ลอบปลงพระชนม์ ร.๘ แล้วโยนบาปให้กับคนใกล้ชิดของพระองค์ คือในหลวงและสมเด็จย่า ท่านว่ามันสมควรตาย ๗ ชั่วโครตหรือไม่ ...

เพียงเรื่องนี้เรื่องเดียว ผมก็ให้อภัยกับคนในตระกูลพนมยงค์นี้ไม่ได้ตลอดชีวิตของผม แม้จะทำดีเรื่องอื่น มันก็ไม่สามารถทดแทนกันได้สำหรับเรื่องนี้ ... นี่คือความเห็นต่างของผมสำหรับเรื่องลอบปลงพระชนม์ ร.๘ แล้วโยนบาปให้ในหลวงและสมเด็จย่า...

*** การรื้อคดีลอบปลงพระชนม์ เกิดขึ้นในสมัยสฤษดิ์ ธนะรัชต์ เป็นนายกรัฐมนตรี

หมายเลขบันทึก: 617498เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2016 00:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 ตุลาคม 2016 00:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ผมเป็นผู้หนึ่งที่พยายามศึกษาหาความจริงเกี่ยวกับการสวรรคตของรัชกาลที่ ๘ แต่็ไม่สามารถหาคำตอบที่ชื่อถือได้ นอกจากจิตของผมที่คอยย้ำเตือนผมอยู่ตลอดเวลาว่า นามปรีดี พนมยงค์ ไม่ใช่คนดี หรือเป็นวีรบุรุษ ที่ทำเพื่อประเทศชาติ เพิ่งมาทราบข้อเท็จจริง จาก facebook เมื่ออาทิตย์ที่แล้วนี้เอง ผมได้อ่านอย่างละเอียด หลายครั้ง ระหว่างอ่านก็ใช้วิจารณญาณควบคู่ไปตลอด เชื่อว่าเอกสารที่นำมาเผยแพร่น่าเชื่อถือ มีเหตุและผลประกอบ จนเชื่อว่าเป็นเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ ของจริง อ่านมากเท่าไหร่ก็ยิ่งน้ำตาไหล สงสารพระองค์ท่าน ทั้ง รัชกาลที่ ๘ และ รัชกาลที่ ๙ โดยเฉพาะรัชกาลที่ ๙ พ่อของแผ่นดิน ก็ได้แต่ภาวนาว่า คนไทยจะสำนึกถึงสิ่งที่พ่อของแผ่นดินทำให้กับเราตลอดไปไม่ใช่เพียงระยะสั้นๆแล้วก็ลืมสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด ถึงเวลาแล้วที่เราทุกคนจะต้องทำตามคำสอนและแบบอย่างที่พระองค์ทำมาตลอด ๗๐ ปี เพื่อตอบแทนบุญคุณที่พระองค์ท่านทำให้เราตลอดมา

ม.ล.ชาญโชติ ชมพูนุท

27 ตุลาคม 2559

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท