แมลงสาบบิน


สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาพูดถึงแมลงสาบ สัตว์ที่เราต้องกรี๊ดทุครั้งที่เจอ ก่อนอื่นต้องเล่าก่อนว่าทำไมถึงต้องกลัวแมลงสาบ ก่อนหน้านี้เราไม่ได้กลัวนะ มีอยู่วันนึงที่บ้านของเราเอง เราได้เห็นแมลงสาบตัวนึงมันกำลังเดินเล่นอย่างสบายใจอยู่กลางพื้นบ้านของเรา เราจึงไปเอาไม้กวาดมาเพื่อจะกวาดมัน แต่สิ่งที่เราเจอคือ มันกางปีกทีเข็งๆของมันออก แล้วบินพุ่งเข้ามาที่หน้าเรา ตอนนั้นกลัวและตกใจมากจึงหมอบลงกลับพื้น แล้วมันก็บินไปตกอยู่ที่โซฟา เราจึงรวบรวมความกล้าทั้งหมดเพื่อวิ่งหนีมัน 555

และหลังจากเหตุการณ์นี้ เราก็ไม่กล้าที่จะยุ่งกับมันอีก ทุกครั้งที่เจอมันเราจะเป็นฝ่ายหนีมันเอง ตรงไหนมีมันตรงนั้นจะไม่มีเรา วันก่อนเราเจอมันในห้องนอน บางวันเจอในห้องน้ำ เราจะเอาตะกร้า ไปครอบมันเพื่อขังมันไว้ให้มันอยู่แค่ในตระกล้า ไม่ให้ออกมาเดินเพ่นพ่าน

*** เพราะเหตุการณ์นี้จึงทำให้เราสนใจมันและอยากรู้ว่ามันทำไมถึงไม่สูญพันธุ์ วันหลังเราจะมาเล่าให้ฟังใหม่เกี่ยวกับแหล่งกำเนิดของมัน

คำสำคัญ (Tags): #แมลงสาบ#บิน
หมายเลขบันทึก: 617467เขียนเมื่อ 26 ตุลาคม 2016 13:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 ตุลาคม 2016 13:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท