หนังสั้นไก่ตัวสุดท้าย


จากที่ข้าพเจ้าได้ดูหนังสั้นเรื่อง ไก่ตัวสุดท้าย ได้มีความคิดเห็นดังนี้

- ความรักและความผูกพัน

เด็กชายคนนี้เกิดในฐานะที่ไม่ร่ำรวยมาก อยู่กับพ่อ2คน เ็ดกคนนี้เลยมีไก่เป็นสัตว์เลี่ยงเพื่อคลายความเหงาจึงรักไก่ตัวนี้มาก คอยดูแลและให้อาหารตลอด

- ความไว้ใจ

เด็กคนนี้ไว้ใจขี่รถไปซื้อของให้ และไม่คิดว่าพอกลับมาพ่อของตน จะนำไก่ไปทำเป็นอาหาร จึงรู้สึกผิดหวังและใจหาย แต่ก็ต้องยอมรับความจริง

- ความเสียใจ

เด็กคนนี้รู้้สึกเสียมากที่ตนต้องบมาเสียไก่ตัวนี้ไป และแถมยังมองข้าวเปลือกด้วยความอาลัยที่ไม่สามาถดูแลไก่ของตนไว้ได้

- ความเห็นแก่ตัว

พ่อของเด็กมีเงินไม่มากต้องการให้ที่ดินมาทำวัด แต่เจ้าหน้าที่ก็มีความเห็นแก่ได้อยากจะได้เงินที่พ่อของเด็กเก็บให้เป็นค่าขนมไปโรงเรียน มาเอาขนมไปอีก

- ความโกรธ โมโห

เด็กคนนี้นี้โกณะและโมโหมากที่เอาไก่ตัวเองไปฆ่าตายแล้ว ยังมาเอาค่าขนมไปอีก

- ความชั่งยุ

กินเหล้าผิดศิลไม่พอ ยังชักจงคนอื่นให้มีความผิดไปกลับตนเองด้วย

*สรุป*

หนังเรื่องนี้มองเห็นได้หลากหลายแง่มุมของใครหลายคนๆทั้งคนที่มีจิตใจดี ทั้งความที่มีความเห็นแก่ตัว จึงสรุปปัญหาที่คนในสังคมเจอบ่อยๆว่า บางทีคนเราก็ไม่สามารถจะทำอะไรตามใจตนเองได้ จึงได้แต่มองอยู่ห่างๆ บางคนเกิดมาเพื่อใช้ชีวิตเจริญเติบโตตามวัย บางสิ่งเกิดมาเพื่อเป็นอาหาร เราต้องยอมรับในโชคชะตาของมัน ทุกคนที่ความเสียใจแต่เวลาจะช่วยให้ทุกๆอย่างดีขึ้น บางคนความเห็นแก่ตัวก็ทำให้ความหน้ามืดตามัวโดยไม่คิดถึงความเดือดร้อนของคนอื่นเลย อยากให้ทุกๆคนก็ที่จะตัดสิ้นใจทำอะไรลงไป ลองมองดีๆคิดดีๆ "เอาใจเขามาใส่ใจเรา" ถ้าเรามองเห็นจุดๆนี้คนทุกๆคนก็จะมีความสุข


หมายเลขบันทึก: 617248เขียนเมื่อ 20 ตุลาคม 2016 13:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 ตุลาคม 2016 13:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท