เหตุเกิดที่เมืองไทย


สารพัดเรื่องราวจริง ๆ เลยครับ สำหรับประเทศไทยเราในยุคนี้ อันที่จริงในสมัยก่อนก็คงมีเรื่องราวมากมาย หลากหลายอยู่ หากแต่ไม่มีการสื่อสารรวดเร็วกว้างไกลเหมือนในยุคนี้ มองแง่ดี ทำให้เราได้รับรู้เรื่องราว ขบคิด วิเคราะห์ ในบางเรื่องนั้น จะให้มีการอธิบายเป็นวิทยาศาสตร์ค่อนข้างยากอยู่

เช่นอย่างข่าวเกิดที่ จ.ชัยภูมิ เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา โดยที่ก่อนหน้า มีคนในหมู่บ้านเสียชีวิต 4-5 คน จึงมีการทำพิธีจับผีต่างๆ ได้มากมาย แล้วนำมาเผา พิธีการทำนองนี้ เรียกขวัญกำลังใจชาวบ้านได้ เนื้อข่าวระบุรายละเอียดมากมายเกี่ยวกับ พิธีกรรม และจำนวนผีต่าง ๆ เอาเป็นว่ามันเกิดขึ้นจริงที่เมืองไทย ในยุค 4.0 ครับ ตามข่าวระบุว่า ผียังเหลือที่จับไม่ได้อีก 7 ร้อยกว่าตัว

ชาวชัยภูมิผวาหนัก! นิมนต์พระทำพิธีขับไล่ผีปอบ เผยจับได้กว่า 3 หมื่นตัวhttp://s.ch7.com/197525

คำสำคัญ (Tags): #เรียนรู้
หมายเลขบันทึก: 616930เขียนเมื่อ 13 ตุลาคม 2016 07:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ตุลาคม 2016 07:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

It is a difficult time for people to live in todays' world. So many things don't come easy for them to understand, government ofiicials, healthcare providers, etc... even Buddhist can monks add more confusion to their lives. Those who profit from this should pay back with public work.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท