วันที่ 93 ส่งครูไปประชุมที่เทศบาลเมืองเมืองแกน (27 กันยายน 2559)


สวัสดีวันอังคาร.......ส่งครูไปประชุม / คุมนักเรียนแทนครูพี่เลี้ยง

เช้าวันนี้กับการเข้าแถวของนักเรียนที่ไม่มีพี่มัธยมเป็นคนนำ นักเรียนวุ่นวายเล็กน้อย กว่าจะเข้าที่ นักเรียนดูน้อยไปเลยเมื่อไม่มีมัธยม เพราะวันนี้มัธยมไปแข่งทักษะเหมือนประถมเมื่อวาน คนที่เหลือเลยหยุด เพราะไม่มีครูสอน.....


  • ความวุ่นวายของเช้าวันนี้

วันนี้ไปโรงเรียนกะว่าจะเอางานไปทำ คือสอบนักเรียนเสร็จแล้วก็เตรียมงานไปอย่างดี แต่!! ไม่ได้แตะเลยค่ะ หลังจากเข้าแถวเสร็จ ก็มาที่ห้อง ครูสุขุมาภรณ์ หรือเรียกว่า ครูสุ ก็มาหาถึงห้อง แล้วก็มาบอกว่า "น้องๆไปส่งครูไปประชุมที" พอได้ยินก็ งง ซิค่ะ คือไปประชุมอะไรที่ไหน แบบ งง ไม่รู้มาล่วงหน้า คือครูเขาไม่รู้จักทางไปที่ประชุม เลยบอกฉันไปส่ง ไปที่เทศบาลเมืองเมืองแกน ถ้าฉันไม่ได้เรียนที่สะลวงและขับรถไปทางนั้น ไปแค่เมื่อวานวันเดียวคงจำทางไม่ได้ นี่ชำนาญ ไปได้ ก็ไปส่งครู ครูก็ไปแบบไม่รู้จักที่ เพราะครูไม่ใช่คนแถวนี้ เป็นคนยะลา ไปกว่าจะเจอจุดที่เขาประชุมกัน ก็กลายเป็นว่าเป็นที่เดิมที่ฉันไปส่งนักเรียนเมื่อวาน โรงเรียนอนุบาลสานสายใยรัก (ชื่อโรงเรียนน่ารักมาก ^^)

พอครูประชุมฉันก็หยิบงานขึ้นมา จะทำงานไปด้วย แต่แค่แปบเดียวครูก็ประชุมเสร็จแล้ว เลยไม่ทันได้ทำ ครูใจดีมาก และเป็นคนตลก พูดกันไปตลอดทาง กลัวว่าฉันจะหิวข้าว เอาเงินให้ ฉันไม่เอาก็เอายัดใส่กระเป๋าเสื้อให้ บอกไปซื้ออะไรกินรอ ^^ แต่ฉันก็ไม่ซื้อเอามาคืนอย่างเดิม ฉันเกรงใจครู ครูก็เกรงใจฉัน พูดก็ดี ตลก ชอบ อยู่กับครูแล้วสบายใจดี :) หลังจากส่งครูประชุมเสร็จครูก็พามาเลี้ยงข้าว ครูบอกว่ากินอะไรก็ได้ แต่ขอให้อาหารอร่อย ห้องน้ำสะอาด คือฉันไม่กล้าแนะนำร้านเลย แถวนั้น ไม่รู้จะแนะนำที่ไหน >_< ครูเลยเป็นคนเลือก หามาตลอดทาง สุดท้ายได้กินที่ร้านใกล้โรงเรียน ก่อนถึงโรงเรียน กับการไปกับครูครั้งแรก ครูใจดีมาก มากจริงๆ ^^


  • สถานที่เดิม แต่เวลาใหม่

  • อยู่ในช่วงเคลียร์งานที่เหลือ


  • อาหารอร่อยจริง ขอบคุณอาหารมื้อนี้ค่ะ ^^

หลังจากกลับมาโรงเรียน ก็มาดูนักเรียนห้องป.6/2 ต่อ ครูพี่เลี้ยงไม่อยู่ไปสอบ ก็เลยทำหน้าที่แทน ตอนแรกก็ให้นักเรียนสอบภาษาไทย คือการเขียนเรียงความ และหลังจากที่นักเรียนเขียนเสร็จ เวลาเหลือ นักเรียนขอดูยูทูป ชอบจริงกับการรายการร้องเพลง รายการเรื่องผี ดูกันตลอด นักเรียนดูไป ฉันก็ทำงานไป ใกล้ปิดเทอมแล้ว คงจะไม่ได้เจออีกแล้ว นักเรียน คงคิดถึงแย่ คิดแล้วก็ใจหาย ทำไมเร็วจัง :( เกิดความผูกพัน นักเรียนเริ่มน่ารัก ซึ่งแตกต่างจากวันแรกที่มา ที่คิดว่าโชคร้าย นักเรียนร้ายกาจ แต่มาวันนี้ความคิดเปลี่ยน ไปคงคิดถึง ครูก็ใจดีทุกคน นักเรียนก็น่ารัก คิดแล้วเศร้าเลย :(

  • ครูทำงาน ส่วนนักเรียนนั่งชิว


  • ความวุ่นวาย ไปคงคิดถึง :(

วันพรุ่งนี้จนถึงวันศุกร์ก็ไม่ได้เจอนักเรียน เพราะว่าโรงเรียนหยุด ครูไปดูงานที่ต่างจังหวัด 3 วัน โรงเรียนหยุด พุธ พฤหัสบดี และศุกร์ เปิดอีกทีวันจันทร์ นักเรียนสอบ แต่นักศึกษากับครูบางคนที่ไม่ได้ไปดูงาน ต้องมาโรงเรียน เพราะเป็นวันราชการ พวกเรานักศึกษาต่างคนก็ต่างต้องเคลียร์งาน ก็เอางานมานั่งทำที่โรงเรียน ที่ห้องธุรการ ทั้งวัน และต้องมาทั้ง 3 วัน นักเรียนหยุด แต่ครูไม่หยุดค่ะ มาโรงเรียน...


  • บรรยากาศการมาโรงเรียน คือแต่ละคนนั่งทำงาน ^^

ความไม่อยากย้ายโรงเรียนก็มา แต่ก็ต้องย้าย เพราะเป็นข้อกำหนดไว้แล้ว....คงคิดถึงนักเรียน โรงเรียน ครูที่โรงเรียน เพื่อนนักศึกษาด้วยกัน ทุกอย่างดีไปหมด ต้องขอบคุณครูพี่เลี้ยงที่ใจดี ให้คำปรึกษาและแนะนำ ให้เทคนิคการสอนและสอนการทำงานต่างๆ ขอบคุณโรงเรียนที่ให้ประสบการณ์ ขอบคุณเพื่อนร่วมงานที่ช่วยเหลือกันมาตลอดทั้งเทอม และที่สำคัญขอบคุณนักเรียนที่น่ารักทุกคน แม้ว่าบางครั้งจะไม่ตั้งใจเรียนก็ตาม ^^ ขอบคูณทุกอย่างที่โรงเรียนมอบให้ และให้ประสบการณ์ต่างๆมากมาย ^^ จะไม่ลืมโรงเรียน นักเรียน เพื่อน และครู ขอบคุณมากจริงๆ ^^ :)

  • บันทึกนี้เป็นบันทึกสุดท้ายของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูในภาคเรียนที่ 1 ณ โรงเรียนบ้านเจดีย์แม่ครัว ต.แม่แฝกใหม่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2

#ขอบคุณโรงเรียนที่ให้มาฝึกประสบการณ์#

#ขอบคุณประสบการณ์ที่มอบรับ#

#คงคิดถึงแย่ นักเรียน ครู เพื่อน#

หมายเลขบันทึก: 616214เขียนเมื่อ 28 กันยายน 2016 21:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กันยายน 2016 21:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ปิดบันทึกการฝึกสอนภาคเรียนที่ 1/2559 ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท