สิ่งดีๆที่อยากทำร่วมคนที่รัก


กิจกรรมที่อยากทำกับคนที่รักซึ่งคนที่รักของผู้เขียนนั่นก็คือครอบครัวของผู้เขียนเอง โดยกิจกรรมที่อยากทำร่วมกัน คือ การไปเที่ยวทะเลกับครอบครัว

เนื่องจากผู้เขียนเข้ามาศึกษาในมหาวิทยาลัยไกลบ้านและจำเป็นต้องอยู่หอพัก จึงไม่มีโอกาสได้อยู่กับครอบครัวแบบพร้อมหน้าพร้อมตา จะได้กลับบ้านก็ต่อเมื่อมีวันหยุดยาวเท่านั้น อีกทั้งบ้านของผู้เขียนอยู่ในจังหวัดทางภาคใต้ของประเทศไทยจึงมีสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลที่สวยงามอยู่หลายที่เลยทีเดียว การไปเที่ยวทะเลกับครอบครัวจึงเป็นกิจกรรมที่เหมาะที่สุดสำหรับการไปพักผ่อนแบบสบายๆพร้อมบรรยากาศที่สวยงาม ได้ทำกิจกรรมร่วมกันและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันภายในครอบครัว ร่วมทั้งยังได้ผ่อนคลายความเครียดและความเหนื่อยล้าจากการเรียนและการทำงานอีกด้วย และทำให้คนในครอบครัวหันหน้ามาคุยกันมากขึ้น ช่วยกันคิดช่วยกันวางแผนในการเตรียมตัวเดินทางไปทะเล ว่า จะไปทะเลที่ไหน? คุณพ่อก็จะเตรียมตัวสำรวจเส้นทางและเช็คสภาพรถ จะเอาอะไรไปทานที่ทะเล? คุณแม่,ผู้เขียนและน้องสาวก็จะช่วยกันจัดเตรียมอาหารและสิ่งของต่างๆให้พร้อมสำหรับการไปเที่ยวทะเล

จากกิจกรรมไปเที่ยวทะเลกับครอบครัวนั้นจะช่วยทำให้คนในครอบครัวเห็นคุณค่าของกันและกัน รวมทั้งยังทำให้มีความรักใคร่กลมเกลียวกันใครอบครัวมากขึ้นอีกด้วย

หมายเลขบันทึก: 615977เขียนเมื่อ 25 กันยายน 2016 00:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กันยายน 2016 00:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท