ทำกิจกรรมกับคนที่เรารักด้วยMOHO


MOHO ย่อมาจาก MODEL OF HUMAN OCCUPATION ประกอบด้วย Volition Habituation Performance และ Environment โดยMOHO จะเน้นให้ผู้รับบริการได้รับความสุขจากการทำกิจกรรมและเกิดคุณค่าเมื่อได้ทำกิจกรรม

ผู้เขียนอยากจะจัดกิจกรรมกับคนที่รัก ซึ่งก็คือน้องชายของผู้เขียน น้องชายของผู้เขียนเป็นเด็กออทิสติก ซึ่งผู้เขียนและน้องชายชอบว่ายน้ำมีความสนใจในกีฬาว่ายน้ำ ดังนั้นผู้เขียนจะจัดกิจกรรมว่ายน้ำในช่วงวันหยุด เพราะผู้เขียนต้องมาเรียนที่มหาวิทยาลัยและต้องอยู่หอในจึงไม่ค่อยมีโอกาสได้ไปว่ายน้ำกับน้องชาย โดยผู้เขียนจะพาน้องชายว่ายน้ำในท่าที่แต่ละคนถนัดและค่อยว่ายท่าฟรีสไตล์ การว่ายน้ำทำให้ผู้เขียนและน้องชายมีความสุข และได้ฝึกทักษะการว่ายน้ำ และสิ่งที่สำคัญการว่ายน้ำทำให้น้องชายของผู้เขียนรู้สึกผ่อนคลายซึ่งช่วยลดปัญหาทางด้านอารมณ์ เมื่อทำกิจกรรมนี้เสร็จทำให้น้องชายและผู้เขียนเกิดความรู้สึกภูมิใจและเกิดคุณค่าในการทำกิจกรรมนี้ การว่ายน้ำทำให้เราได้ใช้เวลาร่วมกันและทำให้พฤติกรรมของน้องดีขึ้น


คำสำคัญ (Tags): #กิจกรรมบำบัด
หมายเลขบันทึก: 615976เขียนเมื่อ 25 กันยายน 2016 00:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กันยายน 2016 00:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท