ครูดีใจ ....(20 กันยายน 2559)


วันนี้สอบสองทับสามอยู่ดีๆ ก็มีนักเรียนคนหนึ่งเอ่ยถามขึ้นมา ว่า “ครูเฮาจะปิดเทอมเมื่อใดก่าคับ?”

“อีกสามอาทิตย์ครับ เรียนอีกสองอาทิตย์ แล้วอาทิตย์สุดท้ายเราสอบ” นักเรียนก็แย่งกันถามต่ออีก ว่า “แล้วจะปิดวันที่เท่าใดคับ เดือนตุลาแม่นก่อครู” ครูแอมป์ก็ตอบนักเรียนไปว่า “วันที่ สิบตุลาคับ” แล้วก็อดไม่ได้ที่จะถามประโยคนี้กับนักเรียนว่า “นักเรียนดีใจมั้ย ใครดีใจบ้างที่จะได้

ปิดเทอม” นักเรียนก็ตะโกนกลับมาแย่งกันตอบกันใหญ่ลยค่ะ ว่าดีใจ เพราะจะได้ไปเที่ยวที่นั่นที่นี่ จะได้นอนตื่นสาย จะได้ไปอยู่กับแม่ สารพัดคำตอบของนักเรียนที่ตอบมาว่าดีใจ แต่หารู้ไม่ว่า มีอยู่คนหนึ่งค่ะ ที่ตอบขึ้นมาว่า “หนูไม่ดีใจค่ะ” ก็ถามว่าทำไม นักเรียนคนนั้นตอบกับมาว่า “เพราะหนูไม่อยากให้ครูไป"”อ๊ากกกกกกกกก ....น้ำตาจะไหลเหมือนเมื่อวานอีกแล้วค่ะ แต่วันนี้ที่น้ำตาจะไหล มันเป็นเพราะว่า “ครูดีใจ” ครูดีใจมาก ดีใจจริงๆ ดีใจที่มีคนรักครู ไม่อยากให้ครูไป ยอมรับว่าแอบเขินเหมือนกันนะคะ พยายามเก็บอาการดีใจสุดฤทธิ์ ก็เลยแก้เขินกับนักเรียนออกไปว่า “เดี๋ยวครูมาใหม่ ใจดีกว่าครูเยอะ”..............


คำสำคัญ (Tags): #ครูเป็นเลิศ
หมายเลขบันทึก: 615870เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2016 23:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 กันยายน 2016 23:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท