สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ในไทย


10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ในไทย

สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย

อันดับ 10 โมโกจู อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ จังหวัดกำแพงเพชร
หลังจากที่มีกระแสต่อต้านการสร้างเขื่อนแม่วงก์ นับวันทำให้สถานที่แห่งนี้ได้รับความสนใจของนักท่องเที่ยวมากขึ้น เพราะอยากรู้ว่า ที่แห่งนี้มีความสำคัญอย่างไร? และธรรมชาติที่สมบูรณ์ก็ชวนให้เหล่าแบ็คแพ็คเกอร์ ต้องเก็บกระเป๋าไปเที่ยวแล้วล่ะซิ…

10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ในไทย โดย Travel MThai

อันดับ 9 เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง
นักท่องเที่ยวชาวไทย ยังคงหวั่นกลัวจากเหตุการณ์ท่อส่งน้ำมันดิบ ได้รั่วไหลลงบริเวณทะเล ในจังหวัดระยองทำให้ใครหลายคนไม่กล้าที่จะไปเที่ยวที่เกาะเสม็ดกัน อยากจะบอกว่า ทุกวันนี้ เกาะเสม็ด ได้กลับมาใสสะอาด น้ำน่าเล่นแล้วนะ และยังได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติเหมือนเดิม แต่ที่ไม่เหมือนเดิม คือ คนไทย ที่ยังไม่มาเที่ยวกันมากขึ้นนั้นเอง!

10 สถานที่ ท่องเที่ยวยอดนิยมในไทย โดย Travel MThai

อันดับ 8 เกาะไหง จังหวัดตรัง
เกาะไหง นั่นอยู่ที่ไหน?
เป็นคำถามที่ทุกคนอยากรู้.. เพราะอย่างน้อยหลายคนก็ยังไม่ทราบว่า ทะเลสวย สงบ ชื่อชวนน่าฉงน อยู่ในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จังหวัดตรัง ในปัจจุบัน เกาะไหง ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวมากขึ้น…

10 สถานที่ ท่องเที่ยวยอดนิยมในไทย โดย Travel MThai

อันดับ 7 หมู่บ้านคีรีวง จังหวัดนครศรีธรรมราช
หมู่บ้านคีรีวง
เป็นชุมชนเก่าแก่ในบริเวณเชิงเขาหลวง ในจังหวัดนครศรีธรรมราช นักท่องเที่ยวหลายๆ คน ที่ได้ไปเยือนหมู่บ้านแห่งนี้ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า สวยงาม สงบท่ามกลางหุบเขา และที่สำคัญอากาศสดชื่นบริสุทธิ์มาก เหมาะสำหรับผู้ต้องการความสงบ เพื่อหลีกหนีความวุ่นวายในเมืองใหญ่

10 สถานที่ ท่องเที่ยวยอดนิยมในไทย โดย Travel MThai

อันดับ 6 ตลาดร่มหุบ จังหวัดสมุทรสงคราม

ตลาดร่มหุบ หรือ ตลาดแม่กลอง น่าจะเป็นสถานที่จับจ่ายสินค้าที่ชวนหวาดเสียวที่สุดในโลก ไม่น่าจะเกินจริงแต่อย่างใด เพราะเหล่าบรรดาแม่ค้าพ่อค้า ต่างตั้งแผงสองข้างทางรถไฟ ส่วนลูกค้าก็อาศัยทางรถไฟนี่ล่ะเป็นถนน ไว้เดินดูของกินของใช้ และความระทึกยังไม่สิ้นสุดลงแค่นี้ ในเมื่อรถไฟมา พ่อค้าแม่ค้าก็รีบเก็บร้าน และหุบร่มของตน เมื่อขบวนรถผ่านไป จึงจะกางร่ม ซึ่งระยะห่างระหว่างรถไฟกับแผงร้านค้าห่างกันไม่ถึง 2 เมตร ด้วยซ้ำ!

10 สถานที่ ท่องเที่ยวยอดนิยมในไทย โดย Travel MThai

อันดับ 5 อ.สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี
อำเภอสวนผึ้ง
ยังคงได้รับความนิยมอย่างไม่เสื่อมคลาย เนื่องจากเป็นสถานที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทางไม่มาก แถมในพื้นที่อ.สวนผึ้ง มีความหลากหลายทางภูมิศาสตร์ และภูมิอากาศอีกด้วย ถ้าใครอยากจะไปสัมผัสอากาศหนาวเหมือนอยู่บนดอย หรือภูสูงๆ ในอ.สวนผึ้ง ที่ เขากระโจม ก็ให้บรรยากาศแบบนี้ได้นะ

อันดับ 4 ทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี
ทองผาภูมิ
เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายทางภูมิประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ป่าไม้ ทุ่งหญ้า หุบเขา และแหล่งน้ำสำคัญ นอกจากธรรมชาติสมบูรณ์แล้ว ยังอากาศดีอีกด้วย ยิ่งช่วงหน้าหนาวไม่ต้องบอกเลยว่า “ทองผาภูมิ มันหนาวมาก” โดยมี เหมืองปิล๊อก จุดแลนด์มาร์คของที่นี่ ที่ทุกคนไม่ควรพลาดมาเยือน!

อันดับ 3 ภูป่าเปาะ หรือ ฟูจิเมืองเลย จังหวัดเลย

ภูป่าเปาะ แหล่งท่องเที่ยวน้องใหม่ในจังหวัดเลย ที่ให้ทัศนียภาพในการชมภูหอ ได้สวยงาม ตระการตา โดยเฉพาะในช่วงเวลายามเช้า ก่อนแสงของวันใหม่กำลังจะขึ้น นักท่องเที่ยวจะได้เห็นยอดของภูหอที่สูงเสียดฟ้า อยู่ท่ามกลางกลุ่มหมอกและก้อนเมฆ ให้อารมณ์เหมือนได้เห็นภูเขาไฟ ฟูจิยาม่า จากประเทศญี่ปุ่น

10 สถานที่ ท่องเที่ยวยอดนิยมในไทย โดย Travel MThai

อันดับ 2 สวนน้ำ ซานโตรินี วอเตอร์ แฟนตาซี ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี
มาถึงสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ที่เกิดจากการสร้างสรรค์ของมนุษย์กันบ้าง ที่ได้รับความนิยมจากสมาชิกผู้อ่าน นั่นคือ สวนน้ำ ซานโตรินี วอเตอร์ แฟนตาซี ที่อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี สวนน้ำน้องใหม่และมาแรงของปีนี้ ที่มีเครื่องเล่นมากมาย ให้นักท่องเที่ยวได้สนุก ปนตื่นเต้น และสดชื่นไปพร้อมกัน.. ใครชอบกิจกรรมสนุกๆ ท้าทาย งานนี้ห้ามพลาดเลยทีเดียว!

สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย

10 สถานที่ ท่องเที่ยวยอดนิยมในไทย โดย Travel MThai

อันดับ 1 อุทยานแห่งชาติ ถ้ำปลา – น้ำตกผาเสื่อ จังหวัดแม่ฮ่องสอน
และแล้วก็มาถึง สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมจากจำนวนคลิกของคนดูมากที่สุดในปี 2013 นั่นคือ อุทยานแห่งชาติ ถ้ำปลา – น้ำตกผาเสื่อ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ อากาศเย็น สดชื่น ตลอดทั้งปี โดยมีจุดท่องเที่ยวสำคัญคือ ถ้ำปลา ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขามีลักษณะเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่ เป็นสถานที่ที่มีความพิเศษ แตกต่างไปจากสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ก็คือ มีบรรดาหมู่ปลาจำนวนมากที่มาอยู่อาศัยในถ้ำแห่งนี้ ได้แก่ ปลามุง ปลาคัง หรือปลาพลวง เป็นปลามีเกล็ดขนาดใหญ่ และหายากมากที่อยู่ในสถาพแวดล้อมแบบนี้

คำสำคัญ (Tags): #kmpprep
หมายเลขบันทึก: 615867เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2016 22:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 กันยายน 2016 22:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท