Fah Ladda
นางสาว ลัดดาวัลย์ จันตะคุต

วันที่ 47 ผลงานที่ต่างกัน (วันที่ 27 กรกฎาคม 2559)


ผลงานของนักเรียนแต่ละคนจะแตกต่างกันออกไป ถึงแม้เวลาและงานที่เรามอบหมายจะพร้อมกัน กับการสอนแทนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง “ปัจจัยที่ช่วยในการเจริญเติบโตของพืช” ผ่านการทำ GO งานที่นักเรียนทำแต่ละคน สื่อถึงความตั้งใจ ความเอาใจใส่ เราเป็นคนหนึ่งคนที่ให้ความสำคัญกับงานมาก เวลาที่ได้รับมอบหมาย เป็นมนุษย์คนหนึ่งที่ดูเฉื่อยชา แต่ถ้าเวลาบีบเข้ามาก็จะทำให้เต็มที่ที่สุด เท่าที่จะสามารถทำได้ เห็นความตั้งใจของนักเรียนบางคน ระบายสีและเขียนสวยมาก ตรงกันข้ามกับบางคนบั่นทอนจิตใจมาก ผลงานแตกต่างกันมาก เหมือนกับที่เขาว่า “ความแตกต่างระหว่างบุคคล”


วันนี้มีโอวัลตินมาแจกที่โรงเรียน ขณะที่กำลังสอนอยู่นักเรียนก็เข้ามาบอก “คุณครูค่ะ...ขอไปกินโอวัลตินได้มั๊ยค่ะ?” ถ้าไม่ให้ไปก็คงเป็นครูที่ใจร้ายมาก พอกลับเข้าห้อง ความวุ่นวายก็เกิดขึ้น แก้วพลาสติกเรี่ยราด โอวัลตินเต็มห้อง ไม่เป็นอันเรียนหนังสือ...


จดหมายจากครูพี่เลี้ยง ให้ดูนักเรียนคาบโครงงาน...ความรู้ที่เรียนมาเกี่ยวกับโครงงานสำหรับครูประถมก็ได้นำมาใช้ บางคนงาน พอได้ยินชื่อถึงกับไปต่อไม่ถูก ในความดูแลของครูพี่เลี้ยงเรามี โครงงานเกี่ยวกับการสร้างแบบจำลองภูเขาไฟ โครงงานทดลองการเกิดไฟฟ้าโดยใช้มะนาว โครงงานการลอยของเรือ และโครงงานความคงทนของแบตมินตัน ให้นักเรียนระดมความคิด ประชุมวางแผนงาน ว่าตอนนี้กลุ่มตนเองดำเนินไปถึงขั้นไหนแล้ว และวางแผนต่อไปว่าจะทำอะไรในแต่ละสัปดาห์


คำสำคัญ (Tags): #ผลงาน
หมายเลขบันทึก: 615862เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2016 22:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 กันยายน 2016 22:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท