วันที่ 90 นมโรงเรียน (23 กันยายน 2559)


วันนี้เป็นอีกวันที่คุณครูแต่ละคนตื่นเต้นกันมากค่ะ เพราะเย็นวันนี้จะมีงานเกษียณอายุราชการ ของครูหลายท่าน รวมถึง ผอ. และครูแม่อ๋อยด้วย เหล่าบรรดาคุณครูและบุคลากรที่ไปร่วมงานเย็นนี้ ก็ต้องเตรียมตัว จัดเต็มกับชุดราตรีในงานฟ้าทองวันนี้

ส่วนพวกเรานักศึกษาบางคนที่ไม่ได้ไป ก็ไม่ตื่นเต้นกับเขาหรอกค่ะ ทำหน้าที่ของตัวเองต่อไป งานแบบนี้ไม่ไปนั้นถูกแล้วค่ะ เป็นงานของเหล่าคุณครู เราไปก็คงไม่สนุก เดี๋นวคุณครูจะเขิลกันด้วย

วันนี้ช่วยกันจัดบอร์ดเล็ก ๆ หน้าห้อง จัดห้องให้สะอาดเรียบร้อย เพราะว่าวันอาทิตย์นี้ ทางโรงเรียนจะเป็นสถานที่แข่งขันงานศิลปะหัตถกรรมนักเรียนค่ะ ก็เลยต้องทำให้หน้าห้องดูดีที่สุด ในห้องดูเรียบร้อยที่สุด

แล้ววันนี้ยังมีการแจกนมให้นักเรียนนำไปกินที่บ้านด้วยนะคะ เป็นนมโรงเรียนที่จะได้นำไปกินที่บ้านในช่วงปิดเทอมนี้ค่ะ นักเรียนที่น่ารักหลายคนก็มีจิตอาสามาช่วยจัดนมใส่ถุงให้กับเพื่อน ๆ ค่ะ




แต่ก็ไม่รู้ว่าจะกินกันหรือป่าว เพราะปกติแล้วนมโรงเรียนที่แจกให้กินทุกวัน นักเรียนบางคนก็ไม่อยากจะกินหรอกค่ะ และรู้สึกว่าจะเหลือทุกวัน บางคนไม่มาเรียน บางคนไปทำกิจกรรม ไม่ยอมขึ้นมากินนม

แต่ก็ยังมีคนที่กิน 2 ถุง กินแทนเพื่อน บางคนเอากลับบ้านไปให้แมว เป็นการกระทำที่สะท้อนปัญหาที่เด็กไทยไม่ชอบกินนมมากค่ะ จะว่าไม่ชอบกินนมก็ไม่ใช่นะคะ เพราะก็ยังไปซื้อนมกินอยู่ น่าจะไม่ชอบกินนมจืด และยิ่งเป็นนมจืดของโรงเรียนก็ยิ่งไม่ชอบกินเข้าไปใหญ่เลยค่ะ

รัฐบาลคงต้องพัฒนาผลิตภัณฑ์นมโรงเรียนให้ดึงดูดใจมากกว่านี้แล้วละค่ะ




ดาวพลัดถิ่น




หมายเลขบันทึก: 615856เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2016 21:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 กันยายน 2016 21:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท