วันที่ 89 นัดตรวจวิจัย (22 กันยายน 2559)


วันนี้ควบคุมและดูแลนักเรียนในตอนเช้า ช่วยตามงานที่ค้างอยู่ และเล่นเกม 24 เพราะทุกคนอยากเล่นบ้าง หลังจากที่เห็นเพือนเล่นเมื่อวาน

ผลการแข่งขันเมื่อวานออกมาแล้วค่ะ ห้องเรามีน้องไต้ฝุ่นชนะได้ที่ 2 ด้วยค่ะ น้องเก่งมากเลย ดาวรู้สึกภูมิใจมาก ที่ช่วยติวให้ ถึงจะดื้อหน่อยแต่ก็ได้เรื่องมากค่ะ คนนี้




ส่วนตอนบ่ายในวันนี้ทั้งวันก็วุ่นแต่เรื่องวิจัยค่ะ เพราะครูแม่อ๋อยเรียกตรวจสอบความก้าวหน้า และช่วยเพิ่มเติมให้ในส่วนที่ยังขาดไป แต่ละครั้งที่มาหาครูอ๋อยจะค่อนข้างได้เรื่องเลยค่ะ เรื่องให้ดุนะคะ เพราะหน้าดาวคงดูเหมือนไม่ค่อยเข้าใจ ก็เลยโดนดุเป็นประจำ โดนจนชิน แล้วรักคนดุไปเลยค่ะ

และก็งงเรื่องการประเมินค่ะ เพราะทางวิชาการไม่ได้รู้เรื่องด้วย ก็เลยไม่รู้ว่ายังไง ต้องบันทึกในสมุดคู่มือด้วยไหม ครูพี่เลี้ยงบอกไม่ต้อง แต่ครูแม่อ๋อยบอกต้อง ไป ๆ มา ๆ ต้องโทรถามพี่เจนค่ะ และได้ข้อสรุปมาว่า ไม่ต้องทำแค่ในกระดาษที่แจกให้แต่ละ นป. ก็พอ

โดย นป.1 นป.2 นป.3 อย่างละ 5 ครั้ง นป.4 นป.6 อย่างละ 1 ครั้ง (นป.5 เป็นโครงการค่ะ) ให้ครูพี่เลี้ยงเป็นผู้ประเมิน

และ นป.3 ประเมิน 3 ครั้ง ให้ ผอ. ประเมิน

แล้วไม่ต้องบันทึกลงเล่มฟ้า เพราะแจกให้ดูเป็นคู่มือเฉย ๆ

สรุปวันนี้ครึ่งบ่ายได้งานก็คือ วิจัยในชั้นเรียน และแบบประเมินนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู นิแหละค่ะ


หลังจากเลิกเรียน ช่วงนี้ได้โอกาสอันดี สอนพิเศษตอนเย็น แทนพี่บีค่ะ ก็ช่วยติวให้เด็ก ๆ ในเนื้อหาที่เรียนมาทั้งหมด หาข้อสอบไปให้ทำ ดูจากบรรยากาศการทำแล้วจริงจังมากค่ะ




แต่ช่วงนี้เท่านั้นแหละค่ะ ที่ตั้งใจ เพราะว่าจะมีรางวัลมาให้คนที่ทำคะแนนสูงสุดของทุก ๆ รวมกัน จนถึงสิ้นเดือนนี้ ปกติก็เล่นกันเสียงดังมากเลยค่ะ ดาวก็เลยต้องกากลยุทธ ที่จะทำให้นักเรียนได้ตั้งใจเรียนให้ได้ และต้องคิดค้นตลอดเวลาด้วยนะคะ ไม่งั้นพอเด็ก ๆ เบื่อ ก็จะไม่สนใจ และเล่นกันเหมือนเคย




ดาวพลัดถิน


หมายเลขบันทึก: 615750เขียนเมื่อ 22 กันยายน 2016 23:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กันยายน 2016 23:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มีกลยุทธดีนะเนี่ย

ทำงานวิจัยในชั้นเรียนเรื่องอะไรครับ

ขจิต ฝอยทอง

มีครูพี่เลี้ยงดีค่ะ อาจารย์

พัฒนาการเรียน เรื่องการคูณเศษส่วนค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท