วันที่88"ครูเวรครั้งที่19"(21ก.ย.59)


นพุธสัปดาห์ที่ 19 ครั้งที่ 19 ต้อนรับเช้าวันนี้ด้วยฝนตกอันชุ่มฉ่ำและบรรยากาศก้เป็นใจสุดๆ เมื่อถึงเวลามาโรงเรียนฝนก็หยุดตกเลยทันที และเมื่อมายืนเวรรับนักเรียนแสงแดดก็ส่งอประกายมาปะทะกับผิว ขนแขนนี่ลุกซู่เลยค่ะ ถึงกับต้องกางร่มจนเด็กถามว่าฝนก็ไม่ตกครูจะกางร่มทำไมคะ หรือว่าครูกลัวดำ แต่ครูก็ดำอยู่แล้วนะ 5555 เข้าใจพูดนะเนี้ย

วันพุธจะเป็นวันที่เหนื่อยที่สุด เป็นครูเวร มีสอนเกือบทั้งวัน แต่โชคดีหน่อยที่นักเรียนแต่ละห้องที่ได้สอนวันนี้ค่อนข้างตั้งใจเรียนและเชื่อฟังเวลาสอน ทำให้ไม่ต้องใช้เสียงมากมาย เหนื่อยที่ต้องสอนมากแต่ก็ไม่เหนื่อยใจค่ะ สู้สุดใจจนผ่านมาได้ 18 สัปดาห์แล้วนี่ วันนี้ในชั่วโมงสุขศึกษา ให้นักเรียนชั้น ป.4/5 ทำกิจกรรมเช่นเดียวกับนักเรียนชั้น ป.4/3 คือออกแบบบ้านในฝันของตนเอง เป็นบ้านที่ถูกสุขลักษณะ วันนี้นักเรียนไม่มีสิทธิ์จัดกลุ่มเองตามความสมัครใจ เนื่องจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้วครูให้แบ่งกลุ่มเองแล้วมีปัญหา ครูเลยแก้ปัญหาโดยการให้จับฉลากกลุ่ม แต่ก็มีนักเรียนบางกลุ่มประท้วงเพราะไม่พอใจ แต่ส่วนใหญ่ก็โอเค ยอมรับกับเงื่อไข เมื่อทุกอย่างลงตัว นักเรียนก็ลงมือปฏิบัติงาน โดยมีการวางแผนงานกันเป็นกลุ่มและแบ่งหน้าที่กันทำเป็นอย่างดี






เห็นความตั้งใจของแต่ละกลุ่มแล้ว อยากเห็นผลงานของนักเรียนมั้ยล่ะคะ งานนี้ไม่ธรรมดาเหมือนกันนะ

ผลงานของพวกเรา





ในชั่วโมงเรียน 1 ชั่วโมง นักเรียนทำไม่เสร็จ จึงให้มาทำต่อในห้องพักครูช่วงพักกลางวัน บางกลุ่มก็ทำจนเสร็จ บางกลุ่มก็ทำไม่เสร็จ สรุปก็ส่งมาแค่นี้ แล้วเมื่อไหร่จะครบคะนักเรียนที่รัก

ตอนบ่ายมีสอนชั่วโมงลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ วันนี้ก็ให้พับกระดาษต่อ จะพับเป็นรูปอะไรก็ได้ที่นักเรียนถนัด วันนี้ก็ได้หลากหลายดีค่ะ




นักเรียนมีความภาคภูมิใจในผลงานของตนเองค่ะ วันนี้แสนเหนื่อย เลิกเรียนแล้วขอลากลับบ้านก่อนนะคะ



หมายเลขบันทึก: 615599เขียนเมื่อ 22 กันยายน 2016 10:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กันยายน 2016 19:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท