วันที่87"บ้านในฝัน"(20 ก.ย. 59)


บ้านในฝัน

วันนี้ในชั่วโมงสุขศึกษา สอนเรื่อง การจัดบ้านเรือนให้ถูกสุขลักษณะ ให้นักเรียนออกแบบบ้านของตนเองในฝันโดยให้ช่วยกันคิดและช่วยกันทำเป็นกลุ่ม นักเรียนชอบทำกิจกรรมเป็นกลุ่ม การแบ่งกลุ่มก็ให้นักเรียนจัดกันเองตามความสมัครใจ แต่มีข้อแม้ว่าใน 1 กลุ่มต้องมีทั้งนักเรียนหญิงและนักเรียนชาย และต้องไม่ซ้ำกลุ่มเดิมที่เคยอยู่ ระหว่างการทำกิจกรรม มีการวางแผนและแบ่งงานกันทำ โดยที่ครูไม่ต้องกำหนดบทบาทค่ะ นักเรียนจัดการกันเอง มีความเป็นผู้นำ ผู้ตามและสมาชิกลุ่มดีมาก ทุกคนทำตามหน้าที่ของตนเอง แต่เนื่องจากมีเรียนแค่ชั่วโมงเดียว และนักเรียนก็ทำงานไม่เสร็จ จึงให้มาทำต่อในห้องพักครูในตอนเที่ยงจนเสร็จ นักเรียนห้อง ป.4/3 ค่อนข้างมีความรับผิดชอบ มาช่วยกันทำเป็นกลุ่มทุกกลุ่ม ผลงานของแต่ละกลุ่มออกมาใช้ได้ค่ะ เกิดจากความคิดและจินตนาการล้วนๆนะคะ

รูปกิจกรรมระหว่างการออกแบบ






ผลงานของหนู






ตอนบ่ายมีกิจกรรมลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ให้นักเรียนพับกระดาษเป็นรูปต่างๆ วันนี้สอนพับเสื้อกับเนคไทล์แบบง่ายๆไปก่อนละกันนะคะ




นักเรียนตั้งใจเรียนดี เป็นการฝึกสมาธิที่ดีเลยค่ะ

ผลงานของพวกหนูวันนี้ เอาแค่นี้ไปก่อนนะคะ พรุ่งนี้ค่อยมาลุยต่อค่ะ



หมายเลขบันทึก: 615590เขียนเมื่อ 22 กันยายน 2016 09:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กันยายน 2016 09:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท