ประโยชน์ของการกินมะพร้าว


ประโยชน์ของการกินมะพร้าว

มะพร้าวเป็นผลไม้ที่เราคงได้พบเห็นในบ้านเรากันบ่อยเพราะว่าเป็นต้นไม้ เมืองร้อนที่มีความสูงและเป็นลำต้นเดี่ยว สามารถที่จะนำเอาไปเป็นไม้กวาด มะพร้าวที่บ้านเราเองก็มีหลายพันุ์ที่นิยมากที่กินลูกสดเป็นมะพร้าวน้ำหอม ลูกมะพร้าวนั้นนำมาใช้ประโยชน์ในการแปรรูปเป็นอย่างอื่น น้ำมันมะพร้าว สบู่ เครื่องสำอางค์ เป็นต้น แต่ว่าน้ำและเนื้อนั้นมีประโยชน์ต่อร่างกายเช่นกัน ได้มีการวิจัยเกิดขึ้นซึ่งจะขอยกตัวอย่างบางรายงานที่ได้รับมา

มีใยอาหารจำนวนมาก

มะพร้าวนั้นมีใยอาหารที่มากช่วยในเรื่องของการขับถ่ายให้ดีแล้วยังช่วยใน เรื่องสุขภาพของลำไส้ นอกจากนั้นยังมีผลดีต่อสุขภาพอื่นๆ เช่นป้องกันเป้นโรคเบาหวาน ลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดได้ ซึ่งเกิดจากเนื้อมะพร้าวดิบ

บำรุงหัวใจ

สามารถที่จะบำรุงหัวใจและหลอดเลือดได้ จากการวัดปริมาณไขมันในเลือดสามารถที่จะลดได้เพียงไม่กี่เดือนเท่านั้น นอกจากนั้นยังช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนักได้อีกด้วย พบว่าในมะพร้าวนั้นมีไขมันไตรกลีเซอไรด์ที่มีมากในมะพร้าว มัความสำคัญในการเผาพลาญพลังงานในร่างกาย นอกจากนั้นยังลดความหิวของร่างกาย จึงทำให้เราอิ่มได้นานรับประทานอาหารที่น้อยลงด้วย

บำรุงสมอง

เนื้อมะพร้าวสดนั้นมีทองและและแร่ธาตุทีมีความจำเป็นต่อชีวิตประจำวันของเรา มาก มีส่วนในการผลิตสารสื่อประสาทในการกระตุ้นการทำงานของเซลล์ต่างๆได้ดีขึ้น เป็นการแสดงและบ่งบอกว่าช่วยในเรื่องป้องกันโรคความจำเสื่อมในวัยชราได้
จะเป็นว่าผลไม้ของไทยเรามีประโยชน์มากมายใควรที่จะมองข้าม ให้รองรับประทานพร้อมกัยน้ำจะทำให้เรารู้สึกสดชื่นได้ดีที่เดียว

หมายเลขบันทึก: 615501เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2016 21:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กันยายน 2016 21:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท