ประโยชน์ของขมิ้น


ประโยชน์ของขมิ้น

ขมิ้นนั้นเป็นพืชสมุนไพรที่มีใช้มานานในบ้านเรา และปัจจุบันได้รับความนิยมในเรืองสมุนไพรที่ช่วยในรักษาท้องอืดท้องเฟ้อ ถ้าเป็นทาภายนอกจะเป็นการทาเพื่อบำรุงผิวพรรณให้ใสและยังทำให้ผิวเราเนียน ขาวสามารถที่จะผสมกับสมุนไพรชนิดอื่นๆได้ ดังนั้นเรื่องเกี่ยวกับผิวและรักษาเรื่องของท้องนั้นได้ทราบกันดีอยู่แล้ว แต่จำมานำเสนอในการช่วยเหลือรักษาโรคและป้องกันในเรื่องอื่นๆ หากเราได้รับประทานอย่างสม่ำเสมอจะช่วยต้านโรคต่างๆได้ เนื่องจากมีประโยชน์มากกว่า 100 ข้อจากการวิจัยมาแต่ขอแนะนำที่เราอาจจะไม่ทราบมาก่อนดังนี้
– โรคเบาหวาน หลายคนคงทราบว่าเกิดจากปริมาณในเลือดของคนไม่สมดุลจึงทำให้เกิดโรคเบาหวาน ขึ้นมาได้ ขมิ้นช่วยฝนการป้องกันโรคเบาหวานและผู้ป่วยสามารถรับประทานใด้ เพราะว่ามีคุณสมบัติในการควบคุมความสมดุลน้ำตาลในเลือดของร่างกายให้มีความ สมดุล ช่วยให้อินวูลินนั้นมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนั้นยังมีการวิจัยว่าช่วยให้ผู้ป่วยโรคเบาหวานควบคุมน้ำตาลในเลือดได้ ดีมากกับผู้ป่วยที่ได้ทดลองกินขมิ้นอย่างสม่ำเสมอ
– ลดความเสี่ยงของโรคมะเร็ง สามารถที่จะช่วยรักษาอาการอักเสบในระดับเซลล์ได้รวมไปถึงดีเอ็นเอ ช่วยในการยับยั้งเซลล์มะเร็งได้ก่อนที่จะก่อตัวเป็นมะเร็งหรือว่าหลังที่ เป็นมะเร็งแล้วจะลดอาการลุกลามของมะเร็งได้มาก หากใช้ร่วมกับการรักษาจะช่วยได้ดีมาก
– ช่วยดูดซึมสารพิษ ในการกินขมั้นจะช่วยในการทำความสะอาดลำไส้ได้เป็นอย่างดี เพราะว่าจะมีการดูซึมสารพิษต่างๆที่อยู่ในลำไส้และขับถ่ายออกไปได้
– ต้านอนุมูลอิสระ มีกลูตาไธโอน สามารถที่จะเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับเซลล์จึงทำให้เซลล์นั้นมีความแข็ง แรงป้องกันความเสียหาย และต้อานอนุมูลอิสระได้

คำสำคัญ (Tags): #ขมิ้น
หมายเลขบันทึก: 615481เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2016 21:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กันยายน 2016 21:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท