วันที่ 87 วันนัดส่งงาน (20 กันยายน 2559)


เช้านี้บรรยากาศช่างสดใส เหมาะสมกับการนอนจริง ๆ ค่ะ อาจเป็นเพราะว่านอนดึกติดต่อกันมาหลายคืน เสาร์ อาทิตย์นี้ก็มีงานเข้ามา ก็เลยทำให้วันนี้ง่วงหนักมาก และรู้สึกว่าวันนี้จะง่วงทั้งวัน ง่วงเป็นพิเศษ

งานสอนของดาวเสร็จสิ้นทั้งหมดแล้วค่ะ จะเหลือแต่งานช่วยสอน เคลียร์แผน และทำงานวิจัยที่ยังค้างสรุปผล อภิปรายผลอยู่ วันนี้เกือบทั้งวัน ก็เลยได้แต่นั่งแต่งข้อสอบปลายภาคเรียนที่ 1 วิชาคณิตศาสตร์ ป.5 ช่วยครูพี่เลี้ยง ตามเนื้อหาที่เราได้สอนไป ดาวสอนเรื่องการบวก ลบ คูณ และหารเศษส่วนในครึ่งหลังของเทอมนี้ค่ะ ก็เลยได้แต่งโจทย์เรื่องนี้

โจทย์ที่ดาวแต่ง ดาวคิดว่าเด็ก ๆ น่าจะทำได้ค่ะ เพราะเป็นเนื้อหาที่เรียนมาแล้ว โจทย์ไม่ได้ซับซ้อน แค่วัดความรู้ความเข้าใจ และมีวิเคราะห์เล็กน้อยในส่วนของโจทย์ปัญหาเท่านั้น

ครึ่งเช้าวันนี้ก็เลยยกให้กับการแต่งข้อสอบค่ะ

หลังจากทานอาหารกลางวันเสร็จ ก็ชวนเพื่อน ๆ ไปส่งงาน ทั้งแผนการสอน แฟ้มสะสมผลาน และงานวิจัยในชั้นเรียน

เพราะวันนี้เป็นวันที่ครูแม่อ๋อยนัดส่งงานทั้งหมด ความจริงก็ส่งเท่าที่ทำเสร็จนั้นแหละค่ะ ทีแรกนึกว่าจะเรียกประชุมอธิบายโดยพร้อมกัน ก็เลยกลัวว่าของตัวเองจะทำไม่ได้ค่อยดี แล้วจะอายคนอื่น

แต่ที่ไหนได้ แค่ให้ส่งในห้องวิชาการแล้วครูแม่อ๋อยจะตรวจเอง ก็เลยโชคดีไป ยังไม่อายคนอื่นเขาค่ะ(แค่วันนี้)

ที่ส่งงานวันนี้ไม่มีงานชิ้นไหน น่าห่วงเท่างานวิจัยในชั้นเรียนค่ะ เพราะยังไม่เสร็จสมบูรณ์ เหมือนต้องขอคำปรึกษา และนำไปแก้ไขอยู่หลายจุด ก็เลยไม่มันใจในงานชิ้นนี้

หลังจากส่งงานก็ไปนั่งรอ เพื่อปรึกษาครูแม่อ๋อย ให้ช่วยตรวจงานวิจัย รอได้สักพัก ก็ยังไม่มา สรุปว่าท่านไม่ว่าง กำลังประชุม ก็เลยต้องกลับไป ช่วงนี้คุณครูหลายท่านยุ่งมากค่ะ ครูแม่อ๋อยจะเกษียณแล้วแท้ ๆ ก็ยังต้องทำงานอย่างหนัก ต้องขอบพระคุณจริง ๆ ค่ะ ที่ยังรัก และช่วยเหลือพวกเราตลอดมา

พวกเราจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดค่ะ ^^






ดาวพลัดถิ่น


หมายเลขบันทึก: 615250เขียนเมื่อ 20 กันยายน 2016 20:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กันยายน 2016 20:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ดีใจที่ส่งงานได้ทั้งหมด

คงไปที่โรงเรียนใหม่ใช่ไหมครับ

ขจิต ฝอยทอง

เทอมที่ 2 เปลี่ยนโรงเรียน เปลี่ยนบรรยากาศค่ะครู

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท