ล้างเต้นท์


เมื่อต้นเดือน เราชาวนักศึกษาหลักสูตรครูสมาธิ สาขา ๗๘ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้นัดหมายกันเพื่อล้างเตนท์ที่จะต้องใช้ในการขึ้นดอยอินทนนท์ของนักศึกษา รุ่น ๓๘ ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ๒๕๕๙

ครั้งแรกเรานัดกันในวันที่ ๑๐ กันยายน ๒๕๕๙ แต่ฟ้าฝนไม่เป็นใจ ฝนตก ทำให้พวกเราต้องเลื่อนนัดเป็นวันที่ ๑๘ กันยายน ๒๕๕๙ เรายังได้คุยกันว่า ถ้าฝนยังตกอยู่อีก ก็คงต้องเลือนไปอีกเรื่อยๆ

ครั้งนี้ เจ้าของสถานที่เตรียมความพร้อมของสถานที่ไว้ให้เรียบร้อย และนัดกันว่ายังไงก็จะไม่เลื่อน จนถึงเช้ามืดวันที่ ๑๘ กันยายน ๒๕๕๙ ผู้เขียนตื่นขึ้นมาพร้อมเสียงฝนเทลงมาแต่เช้า วันนั้น ผู็เขียนทำสมาธิแต่เช้า และคิดว่าขอลมฝนบนฟ้าได้โปรดพัดพาไปตกที่เขื่อนอุบลรัตน์ ซึ่งผู้เขียนได้ข่าวจากน้องชายว่าถึงแม้จะมีพายุเข้ามาภาคเหนือและภาคอิสาน แต่เขื่อนในเขื่อนอุบลรัตน์มีน้ำเพียง ๔๐ เปอร์เซนต์เท่านั้น จึงขอฝนฟ้าหยุดตกในตัวเมืองในช่วงกลางวัน และไปตกที่เขื่อนอุบลรตน์แทน

ดีที่หลังจากนั้นไม่นาน ฝนก็หยุดตกด้วยดี ผู้เขียนเตรียมทำสาคูน้ำแดงไว้ ตั้งใจจะใส่แคนตาลูป แต่หาได้เพียงแก้วมังกรแทนแคนตาลูป จึงได้น้ำหวานแก้วมังกร เพื่อน้ำไปร่วมกับพักพวกที่จะล้างเต้นท์

ในที่สุดก็ไปร่วมกิจกรรมนี้กับเพื่อนๆได้ตอนเที่ยงกว่าๆ พอไปถึงเพื่อนๆล้างเต้นท์กันไปได้ครึ่งทางแล้ว เป็นเวลาที่ชวนเพื่อนรับประทานอาหารพอดี

เข้าไปถึง ผู้เขียนจึงรีบเตรียมน้ำหวาน และทุกคนได้รับประทานอาหารกันจากที่เพื่อนหลายคนนำอาหารมาโฮมกัน คนละเล็กละน้อย แต่มากจนสุดท้ายรับประทานกันไม่หมด ต้องมีการแจกกันกลับบ้านเลยทีเดียว

หลังจากอิ่มอาหารกันแล้ว ผู้เขียนได้ช่วยเช็ดขาเตนท์ และพับเตนท์ส่วนที่แห้งบ้าง

จนสุดท้ายเต้นท์บางส่วนยังไม่แห้งจึงต้องตากไว้เต็มบ้าน และมีเลี้ยงนำ้ชาอู่หลง นัมเบอร์ ๑๗ จากท่านเจ้าของบ้านและตามด้วยถ่ายภาพสวยๆ

ถือได้ว่างานนี้ ทุกคนร่วมด้วยช่วยกันอย่างสนุกสนาน และแลกเปลี่ยนเรื่องราวต่างๆอย่างมีความสุข เนื่องด้วยท่านเจ้าของบ้านมีการเตรียมพื้นที่เพาะปลูกพืช ผัก ผลไม้และทำเกษตรที่น่าสนใจหลายอย่าง น่าสนใจมาก ซึ่งกลุ่มเพื่อนๆส่วนนึงที่สนใจการทำเกษตรได้คุยไว้ว่าจะร่วมกันสายต่องานหลวงพ่อวิริยังค์ต่อไปอีก งานนี้ ต้องขออนุโมทนา สาธุค่ะ


คำสำคัญ (Tags): #ล้างเต้นท์
หมายเลขบันทึก: 614986เขียนเมื่อ 19 กันยายน 2016 14:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กันยายน 2016 14:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท