​วันที่ 37 นิเทศ ครั้งที่ 1 เริ่ม! (30 มิถุนายน 2559)


การสอนจริงครั้งแรกกับคณิต เนื่องจากช่วงแรกเป็นการสังเกตการสอนกับครูพี่เลี้ยงก่อน เนื่องจากการสอน open เป็นการสอนที่เป็นระบบกระบวนการ เป็นการสอนที่เน้นการดึงเอาแนวคิดของนักเรียนมาใช้ให้มากที่สุด เพราะฉะนั้นครูจึงจำเป็นต้องดึงแนวคิดเด็กออกมาให้เป็น

เริ่มต้นเช้าที่สดใส่ มาใส่บาตรกันค่ะ หวังว่าบุญที่หนูได้ทำไปนี้จะส่งผลให้การนิเทศของหนูออกมาดี (ไม่เกี่ยวละ) ^^ มือนี้ตักบาตรแล้วพนมมืออย่างดีแต่ตานี้สอดส่องหาอาจารย์นิเทศตลอดเวลา คิดในใจ มายังน๊า มายังน๊า ช่วงเช้านี้ก็ยังงงๆกับเพื่อนอีกคนที่จะโดนนิเทศด้วยว่าใครจะสอนก่อนตอนแรกก็บอกเราคาบ 3 ไปๆมาเราได้สอนคาบ2 ต่อจากตักบาตร ก็ดีจะได้ผ่านไปเร็วๆงั้นก็จะตื่นเต้นอยู่นี้แหละ โอเคขอพูดรวมๆเลย การสอนวันนี้ถือว่าดีเลยสำหรับครั้งแรกของตัวเอง แต่ก็คือยังไม่ดีพอสำหรับการสอนโดยทั่วไป สอนไปด้วยสั่นไปด้วย ผิดๆ ถูกๆ ขำดีเหมือนกันนะ เด็กให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีเลย จุดบกพร่องของเราก็อย่างที่บอกไว้ว่าเรายังสรุปไม่ค่อยได้ ไม่ได้นำแนวคิดของเด็กมาสรุปสุดท้ายเท่าที่ควร ในชั้นเรียนของเราวันนี้มี เพื่อนนักศึกษา 3คน ครูที่เลี้ยงอีก 2 และอาจารย์นิเทศอีก 1 ท่าน (อ.ดร.สงกรานต์) เต็มห้องเลยไหมหละ >< ผ่านไปอีก 1 วันที่แสนทรมาร อีก 5 ครั้งสู้ๆ

เย็นมาอีกนิดเสียงโทรศัพท์โทรเข้ามา พร้อมกับประโยคที่ว่า “วันพุธหน้าเจอกันนะลูก” มาแล้วไงหละ นิเทศภาษาไทยครั้งแรก เฮอะๆ


คำสำคัญ (Tags): #ฝึกสอน
หมายเลขบันทึก: 614667เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2016 01:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กันยายน 2016 01:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท