Fah Ladda
นางสาว ลัดดาวัลย์ จันตะคุต

วันที่ 13 สวัสดีเพื่อนใหม่ (วันที่ 3 มิถุนายน 2559)





สวัสดีเพื่อนใหม่ 3 อาทิตย์......กับการปรับตัวเข้ากับเพื่อผู้ชาย ห้องกลุ่มสาระวิทยาศาสตร์กับกลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษาอยู่ด้วยกัน จึงทำให้ชีวิตฝึกสอนมีติเพื่อนผู้ชาย และเราก็ต้อง Strong หลายเท่า เพราะงานอะไรที่เกี่ยวกับผู้หญิงเราจะไม่มีเพื่อนช่วยเลย อะไรที่ทำไม่เป็นก็ต้องทำให้เป็น ผู้ชายกับแผนการสอนเป็นของที่ไม่คู่กัน และเพื่อน 1 ในนี้มาจากสถาบันเดียวกับเรา รู้จักเราในฐานะ “ครูเป็นเลิศ” จึงทำให้เราในความคิดของเขา เป็นอะไรผู้หญิงที่เก่งและแกร่งมาก ด้วยภาพลักษณ์นี้เพื่อนจะชอบปรึกษาเราเกี่ยวกับการทำแผนการสอน ก็ช่วยเหลือกันไปตามสิ่งที่เราช่วยกันได้ และคำว่าแกร่งมาจากการที่เพื่อนจะล้อว่า “แกร่งเนาะ..อยู่สะลวงมาได้ 4 ปี” ไม่ได้แกร่งหรอก แค่กรอบชีวิตของเราแต่ละคนไม่เหมือนกัน แตกต่างกันไปตามความฝันของแต่ละคน และความฝันเดียวกัน แต่อาจจะคนละทางเดินก็ได้

ในห้องมีความสนุก มีสีสันมากขึ้น เพราะมุขและอารมณ์ขันของผู้ชายกับผู้หญิงจะแตกต่างกัน ทำให้ในห้องพักครูไม่เคร่งเครียดมากจนเกินไป เป็นห้องที่ทุกครั้งที่เราสอนเหนื่อยมา อยากจะเข้าห้องมากกว่าออกไปอยู่ตามมุมอื่น นี่เป็นข้อดีของชีวิตฝึกสอน

คำสำคัญ (Tags): #เพื่อนใหม่
หมายเลขบันทึก: 614643เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2016 00:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กันยายน 2016 00:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท