​วันที่ 22 วันของครู ในวันที่เป็นของเรา  (9 มิถุนายน 2559)


ชื่อเรื่องเล่นซะงง ก็วันนี้เป็นวันไหว้ครูของโรงเรียนเราไงหละ ^^ เข้าที่สดใสกับบรรยากาศที่อบอุ่นระหว่างศิษย์และครู แน่นอนว่าในปีที่ผ่านๆมาเราได้อยู่ในฐานะศิษย์ที่นำพานมากราบครูอาจารย์ แต่ในวันนี้เราได้อยู่ในฐานะของครูที่มีศิษย์น้อยที่น่ารักนำพานมากราบ ความรู้สึกในวันนี้มันตื้นตันมาก รู้สึกถึงการได้ดำรงลงฐานะครูอย่างแท้จริง ภูมิใจนะได้มีวันนี้ วันที่แรกกับความเพียรพยายามตั้งใจเรียน ผ่านสิ่งต่างๆมามากมาย จนช่วงระหว่างทางที่เราได้เดินมาอยากที่จะหยุดพัก อยากที่จะกลับแล้วเริ่มทางใหม่ แต่วันนี้ก็สึกขอบคุณสิ่งต่างๆมีส่งผลให้เราได้มีโอกาสมียืนอยู่จุดหนึ่งในเส้นทางนี้ แม้ว่าใครหลายๆคนบอกว่านี้มันแค่การเริ่มต้น แต่การเริ่มต้นในวันนี้เรียกได้ว่าชั่งสวยงาม จนเราอยากที่จะเดินทางต่อไปจนถึงจุดหมายที่เป็นปลายทาง

ขอบคุณความน่ารักของเด็กๆ ทั้งหญิง ชาย ชั้นเด็กชั้น ป. ๔ และชั้นอื่นๆ มีทั้งคนเข้ามากราบ ทั้งคนเข้ามาขอกอด รู้สึกดีและอบอุ่นมากๆ และที่สำคัญวันนี้พานของนักเรียนชั้น ป.๔ ได้ที่ ๑ ด้วย ดีใจมากๆทั้งๆที่เป็นการแข่งขันระดับช่วงชั้น และเด็กๆร่ลงมือทำด้วยตัวเอง ได้รางวัลเป็นขนมปิ๊บ ทั้งครูทั้งนักเรียนยิ้มแก้มปริ


คำสำคัญ (Tags): #ฝึกสอน
หมายเลขบันทึก: 614636เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2016 00:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กันยายน 2016 00:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท