วันที่ 34 อาการคงค้าง ( 4 กรกฎาคม 2559 )


สวัสดีวันจันทร์ ฝนลงเม็ดแต่เช้า

ยอมรับเลยวันนี้ไม่เต็มที่เลยกับร่างกาย ไข้ตัวดียังคงอยู่กับฉันเช่นเคย

เพิ่งเข้าเดือนที่สองก็เจอดีซะแล้ว กับ เส้นเสียงอักเสบ ใช้เสียงไม่ถูก ใช้เสียงไม่เป็น

นี่เลยสาเหตุของการเป็นไข้ครั้งนี้ หมอบอก ควรงดใช้เสียงนะค่ะช่วงนี้

ช่างเป็นคำสั่งที่ทำได้ยากจังเลย เป็นครูแต่ไม่ให้พูด แล้วจะสอนยังไงล่ะ???

สอนคณิตแบบเบลอๆ ขออย่างเดียวเด็กๆอย่าเบลอไปคุณครูก็พอ

บางครั้งคำว่าหน้าที่ก็กำลังค้ำคอเราอยู่ มันช่างขัดกับความต้องการของเรา

ไม่ไหวก็อดทน

เหนื่อยก็ต้องสู้

หน้าที่คือสิ่งที่เราต้องทำ ร่างกายก็สิ่งที่เราควรจะรักษาดูแล

ความสำคัญของทั้งสองมีมากพอๆกัน แต่บางครั้งเราก็สามารถเลือกได้เพียงแค่ข้อเดียว

คำตอบทุกข้อถูกต้องเหมือนกันหมด

แต่มันจะมีความหมาย และความสำคัญแค่ไหน ก็อยู่ในช่วงเวลาที่เหมาะสม

และอยู่ที่เราจะเลือก

เป็นครู เป็นแล้ว เลิกไม่ได้หรอก

แม้ไม่ได้สอน แต่เราก็ยังเลิกห่วงเด็กที่เราดูแลไม่ได้อยู่ดี ^^

หมายเลขบันทึก: 614632เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2016 00:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กันยายน 2016 00:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท