วันที่ 20 ห๊ะ! นี้แค่ซ้อมหรอ? (7 มิถุนายน 2559)


ในที่สุดก็มาถึงวันที่ทุกคนตั้งตารอ อุตส่าห์ฝึกซ้อม เตรียมงานทุกอย่างมาอย่างดี เช้ามานี้ก็ช่วยแต่งหน้าให้นางรำเป็นอันดับแรกเลย ตัวเรานี้ไม่ได้ช่วยอะไรมาหลอก ส่วนใหญ่จะเป็นเพื่อน(ดำ) ที่ถือเป็นงานถนัดของนาง และมีครูประจำชั้นของนางอีกคน ที่ไม่อยากจะเม้าท์ค่ะว่า แต่งได้แบบ แบบสุดๆมากอ่ะ แต่งหน้าซะจนเด็กจะร้องให้ โอ๊ยขำ เพื่อนคนอื่นนิต่างสะกิดกันดูหน้าน้องละกลั้นขำกันเป็นแถว ถ้ากล้าพูดสักหน่อยคงร้องขอ

“ครูขา ปอเต๊อะเจ้า”

การประเมินในช่วงเช้าเป็นไปตามที่ทุกคนได้เตรียมตัวไว้ แต่มีความผิดพลาดนิดหน่อย แล้วมีครูท่านหนึ่งก็ให้เราช่วยไปหาไฟล์งานที่มีครูอีกท่านส่งมาให้ ซึ่งครูคนหนึ่งก็บอกว่าส่งสาแล้ว อีกคนก็บอกว่ายังไม่ได้ ไอ้เราก็ปวดหัวดิ ละตกลงเราต้องหาไฟล์ปริ้นมาให้ครูจากไหน แต่ด้วยความที่ครูที่บอกว่ายังไม่ได้เอกสารอาวุโสกว่าจึงทำให้ครูอีกท่านยอมไป ละรีบพาเราไปเปิดคอมละหาไฟล์แกหายังไงก็ไม่เจอ ละจู่ก็เปิดมาไฟล์หนึ่งละเปิดค้างไว้ละบอกเรา คงอันนี้แหละหนู ละท่านก็จากไป เราก็เลยรีบปริ้นเอกสารไฟล์นั้นไปให้ครูอีกท่าน พอเอาไปให้ท่านกลับบอกว่าไม่ใช้ เรานี้ปาดเหงื่อเลยจ๊ะ ละท่านก็เหมือนไม่พอบ่นให้ครูอีกท่าน ตอนนั้นกรรมการการประเมินก็มาถึงโรงเรียนแล้ว ละไฟล์นี้ก็เป็นเอกสารสำคัญที่มีผลต่อการประเมิน เราจึงตัดสินใจไปไล่หาไฟล์ด้วยคนเองทั้งคอมครูคนแรกที่เปิดเมลทิ้งไว้ กับในคอมของครูอีกท่านที่เปิดคอมทิ้งไว้ให้เราครั้งหลัง เฮ้อ สุดท้ายก็เจอจนได้ พอปริ้นไปให้ครูเขา ก็ก็ดูดีใจนะ ละบอกไปเอาไปเข้าเล่มให้หน่อยลูก โอเคค่ะ วิ่งวนไปค่ะเพราะอาคารที่เขามาประเมินกับอาหารที่ต้องไปปริ้นก็ห่างกันพอสมควร ที่พอจะทำให้คนหุ่นอย่างเราหอบได้ง่ายๆเบย สุดท้ายก็ปริ้น เข้าเล่มเสร็จก็เอาไปให้ครูเขา กำลังจะเก็บของเพื่อไปคุมเด็กห้องเราที่ดันซวยห้องเรียนอยู่บนตรงกับที่กรรมการเขามาประเมินพอดี กำลังจะเก็บของละวิ่งไปเสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้นเบาๆ ครูพี่เลี้ยงโทรมาจ๊าคราวนี้ ถามอย่างรวดเร็วว่าตอนนี้อยู่ไหน เด็กห้องเราเสียงดังมาก หนูนี้บอกได้แต่ ค่ะๆๆๆ ละวิ่งไปด้วยความเร็วสูง ครูขา หนูรีบสุดๆค่ะ สาบาน พอไปถึงบนห้องก็เริ่มตอนทำกิจกรรมตามปกติ ปรากฏว่ามีครูขึ้นมาบอกว่าห้องนี้เสียงดังนะ เบาๆหน่อย เพียงแค่นั้นแหละค่ะ บอกเด็กวางหนังสือละเปิดการ์ตูนให้ดูเลย เป็นไงล่ะคราวนี้เงียบที่สุดไปเลย ไม่มีเสียงสักแอะ

        แต่รู้ไหมสุดท้ายของวันนี้เป็นไง วันนี้เค้าแค่มาตรวจก่อนจริงเฉยๆจ๊า ไม่ใช่การประเมินจริง ได้ข่าววงในมาว่าครูท่านหนึ่งจำวันผิด เหนื่อยฟรีกันเลย แต่ก็ดีอย่างหนึ่งนะเพราะได้ข่าวว่าถ้าประเมินตามนี้วันนี้โรงเรียนเรายังไม่ผ่าน โชคดีไปเนอะ<br>
คำสำคัญ (Tags): #ฝึกประสบการณ์
หมายเลขบันทึก: 614633เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2016 00:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กันยายน 2016 00:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท