​วันที่ 21 วงกลมมาแล้วจ๊า (8 มิถุนายน 2559)


วันนี้ไม่มีอะไรให้ชีวีตื่นเต้นคึกคักเลย เช้ามาก็รีบไปช่วยทำงานสภานักเรียนต่อ ยิ่งใกล้ประเมินอย่างนี้คุณครผู้รับผิดชอบก็ยิ่งต้องเร่งงาน ลักษณะของโรงเรียนอย่างหนึ่งที่สังเกตเห็นคือถ้าเป็นงานของใครได้รับผิดชอบ ครูท่านอื่นจะไม่ค่อยเข้ามายุ่งถ้าเจ้าภาพงานไม่ไปขอให้ช่วย ถ้าคิดย้อนกลับหากทุกคนช่วยกันในทุกๆงานทุกคนคงไม่ต้องเหนื่อยกันขนาดนี้ หากงานที่เราทำประสบผลสำเร็จได้รางวัล ทุกคนจะได้ร่วมภูมิใจยินดีร่วมกัน นั้นแหละนะ อะช่วงเช้าวันนี้ต้องขอบคุณเพื่อนๆที่มาช่วยกันเตรียมงาน พอชั่วโมงคณิตก็รีบไปสังเกตการสอนทันที

วันนี้เป็นการเริ่มต้นหน่วยที่ ๒ เรื่องวงกลม กิจกรรม เธออยู่ไหนจ๊ะวงกลม โดยให้นักเรียนวาดสิ่งของที่อยู่รอบๆตัว ที่มีส่วนของวงกลม เพื่อให้นักเรียนได้รู้จักรูปร่างของวงกลมก่อน แล้วให้นักเรียนออกมานำเสนอ ดูว่าใครมีรูปที่เหมือนเพื่อนและรูปที่แตกต่างเพิ่มเติม เด็กส่วนใหญ่ที่วาดก็มี ฟุตบอล นาฬิกา พัดลม แว่นตา โดนัท ล้อรถ แหวน ส้ม ตา เหรียญ กระป๋อง พระอาทิตย์ แก้ว

ช่วงเย็นเด็กๆก็มาช่วยกันทำพานเนื่องจากพรุ่งนี้เป็นวันไหว้ครูแล้วววว แต่ละคนช่วยกันเตรียมของมา สนุกสนานกันใหญ่ ทำไปทำมาดอกไม้ไม่พอ เลยให้เด็กคนหนึ่งนามว่าบุญชื่น กลับไปเอาที่บ้านมาใหม่ ข้อหาเมื่อเช้าเอามาแล้วทิ้งขยะไปเฉย (บ้านเขาทำงานสวนปลูกดอกไม้)


คำสำคัญ (Tags): #ฝึกประสบการณ์
หมายเลขบันทึก: 614635เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2016 00:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กันยายน 2016 00:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท