Monday (12 กันยายน 2559)


เราเดินทางมาจนถึงวันทร์ที่เป็นสัปดาห์แห่งการจัดการเรียนการสอนใกล้จะสุดท้ายแล้ว สัปดาห์หน้าจะเป็นการทบทวนเนื้อหาให้กับเด็กๆแล้ว วันนี้วิชาคณิตศาสตร์ ดิฉันทบทวนเรื่องการบวกและการลบเลขให้เด็ก เพื่อให้เด็กคล่อง ส่วนวิชาภาษาไทยครูพี่เลี้ยงท่านขอคาบไปสอนวิทยาศาสตร์เพราะว่าวันศุกร์ครูท่านจะลาไปทำธุระ ก็เลยตามนั้นไป ส่วนตัวเองก็มานั่งตรวจงานแทน

วันนี้ รู้สึกว่าเด็กหลายคนเริ่มบวก ลบ เลขคล่องมากขึ้น แต่ก็ยังมีบางคนที่ยังตามไม่มัน มีขนาดที่ว่า ลบแล้วเหลือนิ้วมืออยู่ 8 นิ้ว แต่เด็กยังไม่รู้ว่านิ้วที่ตัวเองชูขึ้นมา 8 นิ้ว มันคือ 8 นิ้ว ต้องนับก่อน แล้วกว่าจะนับครบ 8 นิ้ว ก็ลืมไปแล้ว ว่าจะต้องตอบเท่าไหร่ คงต้องเรียกมาสอนทุกเย็นแล้วสิ แต่ปัญหามันมีอยู่ว่า ผู้ปกครองมารับไวมาก บางสันเด็กยังไม่ได้เรียนคาบ gifted เลย ผู้ปกครองก็มานั่งรอรับแล้ว แบบนี้จะเอาเวลาไหนมาสอยเพิ่ม จะเอาคาบกลางวันก็ไม่ทัน เพราะดิฉันทานข้าวหลังเด็กทานหมดแล้ว กว่าจะเรียบร้อย เด็กก็เรียนคาบบ่ายพอดี คงต้องเรียกมาสอนในคาบเรียนนั่นแหละ ช่วงที่ให้เด็กทำแบบฝึกหัด

บอกเด็กเสมอว่าให้ตั้งใจเรียน และก็ให้เอาหนังสือกลับไปอ่านที่บ้านเลย เอาวิชาอะไรไปอ่านก็ได้ เพราะจะสอบเเล้ว ตั้งใจกันนะคะเด็กๆ วันข้างหน้าหนักกว่านี้ หนูจะต้องอยู่ให้ไหวค่ะ ค่อยๆเรียนรู้กันไปนะคะ

เย็นนี้อยู่รอจนเด็กใกล้หมด ถึงค่อยกลับ ตอนเย็นดิฉันกับเพื่อนจะไม่ค่อยรีบกลับ จะอยู่รอเด็กซาก่อน และอีกอย่าง ต้องรอเก็บกวาดห้องด้วย เพราะกวาดห้องก่อน เดี๋ยวก็สกปรกอยู่ดี

คำสำคัญ (Tags): #พิชญา
หมายเลขบันทึก: 614368เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2016 16:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2016 16:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท