ที่แท้จริงเจ้าหมาหลงชื่อ “ลัคกี้”



ที่แท้จริงเจ้าหมาหลงชื่อ “ลัคกี้”

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วช่องเจ็ดสีทีวีเพื่อคุณเสนอข่าวสุนัขเพศเมียตัวหนึ่งขนสีน้ำตาล หน้าตาเศร้า แววตาคล้ายจะรอคอย นั่งชะเง้ออยู่ริมถนนสายจันทบุรี-ตราด ชาวบ้านเห็นมาเป็นเดือน เข้าใจว่าน่าจะรอเจ้าของมารับกลับบ้าน เพราะหลายคนพยายามจะเข้าไปใกล้ก็เดินหนีไม่ยอมให้จับตัว จึงเอาอาหารมาให้กินด้วยความสงสาร จนมีคนถ่ายรูปลงเฟสบุ๊คตามหาเจ้าของจนตกเป็นข่าวดังที่ทราบกัน และเรียกชื่อตามข่าวว่า “เจ้าหลง”

หลังจากข่าวเสนอไปก็มีคนสงสัยว่าเป็นสุนัขตัวเองที่หายไปมาดูตัวเพื่ออ้างตัวเป็นเจ้าของ แต่เจ้าหลงก็เมินไม่สนใจเดินหนีไป จึงเชื่อได้ว่าทั้ง 3คนที่อ้างตัวไม่ใช่เจ้าของที่แท้จริง

ผู้เขียนเห็นข่าวทำนองนี้แล้วอดนึกสงสารน้องหมาที่พลัดหลงไม่ได้ อยากจะให้เจอเจ้าของ อีกทั้งยอมรับว่าความซื่อสัตย์ของสุนัขที่มีต่อเจ้าของ ต่อคนเลี้ยงนี้น่าทึ่งจริงๆ ผู้เขียนจึงนึกเสมอว่าคงไม่มีเจ้าของคนไหนหรอกนะที่นำสุนัขที่แสนรู้ และรักเจ้าของมากอย่างเจ้าหลงนี้มาปล่อยทิ้งแน่ๆ หรือถ้ามีแล้วมีเหตุแรงจูงใจจากอะไรถึงทำได้แบบนั้น

ล่าสุดเจ้าหลงก็ได้พบกับเจ้าของแล้ว และทำให้รู้ว่าที่แท้จริงเจ้าหลงชื่อ “ลัคกี้”

ข่าวล่าสุดรายงานว่ามีชาวจังหวัดสิงห์บุรีคนหนึ่งโทรศัพท์ติดต่อผู้สื่อข่าวจังหวัดจันทบุรีมา แจ้งว่ามั่นใจสุนัขตัวนี้เป้นของตนที่หายไป โดยบอกว่าสุนัขตัวนี้ชื่อ”ลัคกี้” เป็นสุนัขพันธุ์ผสมบางแก้ว อายุ 5 ปี น่าจะถูกขโมยไปเมื่อ 6 เดือนที่แล้ว ที่มีคนงานจากจังหวัดจันทบุรีมารับจ้างตัดอ้อยใกล้บ้านของตน พอคนงานกลับเจ้าลัคกี้ก็หายไป จึงเชื่อว่าถูกขโมยไปแน่ๆ

เท่ากับว่าเจ้าหลงหรือลัคกี่ถูกลักพาตัวหายจากบ้าน จากเจ้าของมาถึง 6 เดือน แต่ที่เป็นข่าวมีคนพบประมาณเดือนหนึ่ง แสดงว่าเจ้าลัคกี่แอบหนีออกจากเจ้าของใหม่มา หรือพลัดหลงจากเจ้าของใหม่มา แต่น่าสงสัยว่าแล้วเจ้าหลงมากับคนงานตัดอ้อยได้อย่างไร หรืออาจจะสนิทไว้ใจกันเมื่อตอนคนงานไปทำอยู่ใกล้ๆบ้านเดิมที่สิงห์บุรีโน้น

ยิ่งคิดก็ยิ่งไม่เข้าใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น คงต้องไปสอบถามที่เจ้าหลง เอ้ย เจ้า ลัคกี้ กันเอาเองนะคร้าบ 555

ก็ขอแสดงความยินดีกับเจ้าของเจ้าลัคกี้ที่ได้เจอ สมการรอคอยมานาน และดัใจด้วยนะเจ้าลัคกี้ที่ได้พบกับเจ้าของที่แท้จริง

คราวหลังอย่าตามไปกับใครง่ายๆล่ะ คนเราทุกวันนี้เชื่อใจบ่ได้เด้อ เจ้าหมาเอ้ย 5555...

.....................

เครดิตข้อมูลและภาพ

thairatch.co.th

ข่าวช่องเจ็ดสี

หมายเลขบันทึก: 614367เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2016 16:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2016 16:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สรุปแล้ว เจ้าหมาหลงถูกรถชนตาย หรือเจ้าของมารับกลับไปบ้านครับ ถ้าไม่ใช่รู้ได้อย่างไรว่าเป็นหมาตัวเดียวกับที่ชื่อลัคกี้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท