วันที่เจ็ดสิบหก หลับประจำ (31 สิงหาคม 2559)


ริ่มต้นวันขอให้สดใส

ขอให้ผ่านพ้นสิ่งต่าง ๆ

วันนี้ไม่ขออะไรมากขอให้การสอน ป.1 ประวัติศาสตร์ผ่านพ้นไปด้วยดีก็พอละ

เป็นอีกครั้งที่จะต้องเจอประวัติศาสตร์ ป.1 ประจำวันพุธ เเน่นอนวันนี้เป็นอีกวันที่ได้สอน ป.1 เเละวันนี้ครูโต้งขอเก็บคะเเนนอีกรอบละกันนะ ป.1 กลับหน่วยที่ 2 ที่สอนจบไปเเล้ว และยังไม่ได้สอบเก็บคะเเนนเดี๋ยวไม่มีคะเเนนให้ไม่รู้ด้วยนะนักเรียนทั้งหลาย

วันนี้การสอบไม่เป็นปัญหาห่วงเเต่ว่าถ้าอาจารย์มานิเทศจะทำอย่างไรดี เเต่ก็ยังถือว่าโชดดีที่ยังไม่มา เช่นเคยครูโต้งขอทบทวนก่อนสอบเนื้อหาสมัยก่อนสมัยปัจจุบันอย่างสบาย ๆ โดยที่ 1/1 ไม่เป็นปัญหาผ่านพ้นไปได้ด้วยดี พอมา 1/2 เท่านั้น เจ้าประจำตัวร้าย ตัวเเสบ ตัวดื้อ ตัวโดดเรียน ขาประจำห้อง 1/2 จนได้รับการขนานนามว่า "แก๊งค์ 3 เสือ" นำโดยหัวหน้าเเก๊งค์ ปลื้ม1 เเฟรงค์ และหนึ่ง ที่จะชอบทำตัวมีปัญหาตลอดเเต่ทว่าวันนี้เเตกต่างกันออกไป วันนี้หายไปแค่ 2 เสือ ปลื้ม1กับหนึ่งเท่านั้นที่โดดเรียนไปตั้งเเต่พักกลางวันในคาบที่ 4 พอครูโต้งเข้าก็ยังไม่มา เด็กอะไรมีนิสัยโดดเรียนตั้งเเต่อยู่ ป.1 ทิ้งไว้เเต่เสือหนึ่งเดียวที่ถูกทิ้งไว้ในห้อง นั่นคือเเฟรงค์ วันนนี้มาเเปลกไม่ออกไปกับเขาด้วย ครูโต้งก็ดีใจละอย่างน้อยก็เข้าเรียน และก็มาถึงเวลาสอบเก็บคะเเนน ผลก็คือเเฟรงค์ของเราหลับอีกละ สงสัยวันนี้คงจะหมดเเรงเห็นเล่นเเต่เช้า นอนน้ำลายยืดเชียว คะเเนนจะเอาไหมเนี้ยเเฟรงค์ ทำไมชอบหลับคาบครูโต้งประจำ 2-3 ครั้งละ ก็ว่าอยู่ทำไม่ห้องเงียบผิดปกติ หลับอยู่นี่เอง

หมดแรง...หลับเติมพลังแปป

เเต่พอหมดคาบเท่านั้นเเหละตื่นทันที เพราะมีกิจกรรมนมโฟรโมสต์มาเเจกนมและมาเเสดงละครเล็กน้อย ๆ ให้ ป.1 - 2 งานดีดีใจกันใหญ่ที่ไม่ได้เรียน

จับเด็กดิ้อได้เเล้วววว...



วันนี้เช่นเคยสอนพิเศษ เเละก็มีเรื่องอีกล่ะ นัดประชุมงานเข้าจากทางโรงเรียนมอบหมายให้ เราก็รีบสอนในใจก็คิดว่าเป็นเรื่องอะไร ก็คิดออกเเต่ก็เงียบไว้ พอไปถึงก็เป็นจริงดังที่คิดไว้ การเซอร์ไพร์วันเกิดครูโต้ง ด้วยชุดอิ่มจุใจKFC ครูโต้งก็ทำเนียนเเกล้งไม่รู้ต่อไป...ต้องขอขอบคุณเพื่อน ๆ นักศึกษาฝึกสอนทุกคนที่มาเลี้ยงในครั้งนี้วันเกิดปีนี้ไม่ขอไรมาก

ขอเเค่...การฝึกสอนผ่านพ้นไปได้ด้วยดีก็พอละ...สาธุ

หมายเลขบันทึก: 614245เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2016 23:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2016 04:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท