สีส้มรวมใจ (13 กันยายน 2559)


สวัสดีตอนเช้าวันอังคารที่อากาศสดใส

วันนี้เรามีภารกิจที่หนักยิ่งคือภาคเช้าไม่ว่างเลย เพราะสอนยาวตั้งแต่คาบแรกยันคาบที่สี่ และยังมีในภาคบ่ายต่ออีก (มหกรรมสอนแทน)ต้องอดทนๆเท่านั้น

ส่วนภาคเช้านี้เราได้สอนวิชาภาษาไทยชั้น ป.3/2 วันนี้สอนในเรื่องของการแต่งคำขวัญ

ในขั้นนำนั้นเราได้ให้นักเรียนออกมาเขียนคำขวัญของอำเภอสันป่าตอง และคำขวัญของจังหวัดเชียงใหม่ โดยสุ่มจากการจับไม้ไอศครีม

จากนั้นก็เริ่มสอนให้แต่งคำขวัญของตัวเองโดยแต่งในหัวข้อเรื่องการประหยัดพลังงาน ของบทที่ 6 ในภาษาพาที

จากนั้นเมื่อนักเรียนแต่งคำขวัญของตนเองได้แล้ว จึงมีการนำมาเขียนลงในกระดาษเอสี่และตกแต่งให้สวยงาม เพราะเราจะนำมาโชว์บนป้ายนิเทศของห้องเรา และจะมีของรางวัลให้สำหรับคนที่แต่งได้สละสลวยและตกแต่งผลงานได้ดี


วันนี้ครูได้เลื่อนให้นักเรียนเข้ารวมสีให้เร็วกว่าทุกๆวัน

คือจากที่รวมตอนบ่ายสาม ให้นักเรียนมารวมกันในตอนบ่ายสองโมง

เพราะเหลือเวลาอีก 2 วัน จะมีงานกีฬาสีฟ้าขาว เกิดขึ้นแล้ว จึงต้องมีการซ้อมและนัดแนะกัน

วันนี้เราก็ได้มาช่วยในการเชียร์ของคนที่นั่งแสตนเชียร์และเชียร์หลีดเดอร์




นอกจากนี้แล้ว ฉันยังได้ช่วยคณะครูในการตกแต่งแสตนเชียร์ให้กับสีส้มอีกด้วย

งานนี้ต้องใช้ความสามัคคีของคณะครูแต่ละกลุ่มสีมากๆ

สีส้มเราก็ไม่ยอมแพ้ค่ะ สีส้มเราช่วยกันคนละไม้คนละมือ อีกไม่นานก็จะเสร็จเอง :)




และแล้ววันนี้ผลงานของสีส้มเราก็คืบหน้าไปได้เท่านี้แล้วค่ะ




พรุ่งนี้พวกเรา เหล่าสีส้ม จะมาสู้ด้วยกันใหม่

สีส้มสู้ๆ :)


หมายเลขบันทึก: 613880เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2016 04:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กันยายน 2016 04:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท