Violet day…. ( 13 กันยายน 2559)


สวัสดีวันอังคาร ของสัปดาห์ที่ 17 แล้วค่ะ อีกไม่นานแล้วกับที่นี่ ............#รู้สึกใจหาย

สำหรับวันอังคารวันนี้ ที่โรงเรียนสันป่าสักวิทยาไม่ใช่สีชมพูนะคะ แต่เป็นวันอังคารสีม่วง คณะครูจะแต่งกายด้วยเสื้อมีม่วงสีประจำโรงเรียนกันหมดเลยค่ะ ..

วันนี้ทั้งเช้าไม่มีสอนเลย ว่างไปยาวๆ แต่งานเราไม่ว่างนะคะ นั่งเขียนทำบันทึกหลังสอนและตรวจงาน กรอกคะแนนวนไปทั้งเช้าเลยค่ะ นั่งทำไปทำมามีความรู้สึกว่า เวลาผ่านไปมาก รู้สึกว่าพึ่งทำได้แปปเดียวเอง หมดคาบเช้า ต้องไปทานข้าวเที่ยงล่ะ เวลาเดินไปไวมากจริงๆ

วันนี้คณะครูก็พานักเรียนที่เป็นตัวแทนมาฝึกซ้อมร้องเพลง “โรงเรียนในฝัน” กันที่หอประชุม คณะครูช่วยกันจัด เทรน บรีฟ นักเรียนแบบเข้มมากกันเลยทีเดียว เพราะต้องออกมาให้ดี และพร้อมเพรียงกันให้มากที่สุด แต่นักเรียนมีความตั้งใจกันมาก เลยผ่านไปได้เร็ว และออกมาดีมาก


ช่วงบ่ายของวันนี้ ก็เป็นกิจกรรมลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ค่ะ วันนี้ไม่ได้ไปที่ห้อง ปอสองทับสองช่วยเด็กๆทำกิจกรรมนะคะ แต่เรามากันที่ หอประชุม พาเด็กมาฝึกซ้อมเต้นแอโรบิกค่ะ เด็กๆที่ว่านี่คือเด็กที่มีรูปร่างอ้วนนะคะ คัด size มาแล้ว อ้วนกลมกันทุกคน ก็เลยเป็นอุปสรรคที่ถือว่าท้าทายมาก เพราะไม่ว่าจะคิดท่าใดมา ก็ต้องมาเทสกับนักเรียนก่อนว่าทำได้กันมั้ย ถูกตัดไปหลายท่าเลยค่ะ แล้วฝึกนักเรียนแปรแถวอีกที่แสนเหนื่อยเอาการ เพราะนักเรียนเคลื่อนไหวร่างกายได้ค่อนข้างช้า จึงต้องใจเย็นกันนิดนึง แต่หลายคนก็พยายามนะ ถึงแม้ว่ามันจะยากสำหรับนักเรียนมากก็ตาม วันนี้ก็เลยฝึกซ้อมกันไปได้นิดหน่อยเองค่ะ (50%) นักเรียนเหนื่อย ครูก็เหนื่อย จึงแยกย้ายกันไปกลับบ้าน ส่วนครูฝึกสอนทั้งหลายก็มีการบ้านไปคิดท่า หาเพลงมาปรับอีกนิดหน่อย ....เฮ้ออออหมดไปล่ะ อีก 1 วัน สู้ๆ ให้กำลังใจกันไปนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #ครูเป็นเลิศ
หมายเลขบันทึก: 613856เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2016 21:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กันยายน 2016 21:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท