วันที่หกสิบห้า ต้อนรับนักศึกษาจากประเทศญี่ปุ่น (16 สิงหาคม 2559)


もしもし.

เริ่มต้นด้วยภาษาญี่ปุ่น もしもし (โมชิ โมชิ) แปลว่าสวัสดี

วันนี้ทางโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ผู้บริหาร คณะครู และนักเรียน ได้ให้การต้อนรับ คณาจารย์และนักศึกษาปริญญาตรี The 6th KUE The United Graduate School of Professional Teacher Education, KYOTO University of Education ที่จะสังเกตการจัดการเรียนการสอนและจัดกิจกรรมให้กับนักเรียนเป็นเวลาประมาณหนึ่งสัปดาห์

งานนี้ทางโรงเรียนจึงได้มีการต้อนรับอย่างอบอุ่นและมีการจัดการเเสดงยของนักเรียนนั่นคือ การตีกลองสะบัดชัย และมีการฟ้อนเจิงอีกด้วย ส่วนเด็กนักเรียนอย่าถามเลย กริ๊ดกร๊าดกันใหญ่ ยิ่งกว่าดาราจะมาซะอีก


知っているニース



กลองสะบัดชัย ศิลปะเเห่งล้านนา



อิจิ นิ ซาน ยิ้ม

เวลาล่วงเลยมาจนคาบที่สาม ตอนแรกคิดว่าไม่ได้สอนละ เพราะว่าคงไม่ทัน แต่ทว่ายังทัน ฉนั้นต้องสอนต่อไปสินะ ก่อนที่จะรีบทานข้าวเเละตรงมายังเวทีสลับเปลี่ยนป้ายเป็นงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ และใช้เวทีนั้นจัดงานสัปดาห์วันวิทยาศาสตร์ต่อเลย ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 - 19 สิงหาคม นี้ ซึ่งภายในวันนี้เป็นคิวของ Science Show ของนักเรียนประถมปลายที่มีการแข่งขันการทดลองทางวิทยาศาสตร์ โดยมีการอธิบายหลักการ กฏ หรือทฤษฎีต่าง ๆ งานนี้เเต่ละทีมนำการทดลองที่น่าสนใจมาโชว์ เพื่อพิชิตใจกรรมการอย่างไม่น้อยน่ากันเลย


การทดลองเเสนสนุก



ทำอย่างไร...ไม่ให้ไข่เเตก ?



ผสมปนเป...เเละเปลี่ยนเเปลง

วันนี้เป็นการเเข่งขันของ ป. ปลายเลยมีส่วนร่วมไม่มากเท่าไหรแต่ถึงอย่างไรเราก็ได้ผู้ชนะแบบขาดลอยเลยวันนี้ ส่วนทีมที่เหลือก็ไม่ต้องน้อยใจ เพราะได้รางวัลกันทุกทีมเลย

หมายเลขบันทึก: 613761เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2016 23:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กันยายน 2016 00:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท