ปอสองทับสาม.... ( 8 กันยายน 2559)


เจ้าประจำหน้าซ้ำๆเดิมๆ ที่ชอบทำสมุดหาย ลืมไว้ที่บ้าน ไม่ได้จัดตารางเรียนมา แม่เอาสมุดออกกระเป๋า สารพัดข้ออ้างที่นักเรียนเอามาพูด เมื่อครูจะตรวจสมุดก่อนเริ่มเรียน


กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/3 ที่ครูชอบแซวเล่นๆกันว่า เหมือนเป็นห้องวิทยาเขตของโรงเรียน เพราะห้องเรียนไม่ได้อยู่ในอาคารเรียนเดียวกันกับเพื่อนๆชั้นเดียวกัน และห้องเรียนก็อยู่ห่างไกลออกไปจากห้องเรียนห้องอื่นๆ ทุกๆคาบที่มีสอนห้อง ปอสองทับสาม คือจะเป็นอะไรที่ครูแอมป์รีบมากเป็นพิเศษ รีบออกจากห้องเรียนที่สอนก่อนหน้า และก็รีบเดินไปที่ห้องเรียนปอสองทับสาม เพราะอยู่ไกล และนักเรียนจะแตกกระจายออกเป็นเสี่ยงเลยก็ว่าได้ นักเรียนจะไม่มีการนั่งที่เตรียมความพร้อมรอครู นักเรียนจะวิ่งเล่น จะให้ความสนใจกับทุกสิ่งที่ผ่านหน้าห้อง นักเรียนชายบางคนก็จะออกมาสิ่งเล่นซนอยู่หน้าห้อง บางคนก็ปีนต้นไม้หน้าห้องสมุด นักเรียนหญิงบางคนก็ดื่มน้ำนานมาก ดื่มไปดื่มมาเพลินไม่เข้าห้องเลยก็มี ทุกๆครั้งอย่างที่บอกว่าต้องรีบไป แล้วก็ต้องไปจัดการกับทุกสิ่ง จนนักเรียนเงียบ นิ่ง สงบ และสมุดอยู่ครบบนโต๊ะ ไม่เพียงแต่เท่านั่นจะต้องมีการอบรมเกิดขึ้นก่อนทุกครั้ง รวมๆแล้วทุกๆคาบต้องเสียงเวลาให้กับสิ่งต่างๆเหล่านี้ เกือบๆ 20 นาทีเลยก็ว่าได้ ..........สอนไปสอนมาเผลอแปปเดียวหมดวันพฤหัสบดี ล่ะค่ะ .......เฮ้ออออออออ ขอถอนหายใจยาวๆ เตรียมรับมือกับวันศุกร์อีกหนึ่งวัน....Fighting!!



คำสำคัญ (Tags): #ครูเป็นเลิศ
หมายเลขบันทึก: 613616เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2016 22:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กันยายน 2016 22:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท