วันที่ 81 ทำตุงไส้หมู เริ่มดำเนินการทำโครงงาน (9 กันยายน 2559)​


สวัสดีวันศุกร์...วันศุกร์แล้ว เร็วจัง...สอน / ให้นักเรียนออกแบบหอคอย / ทำตุงไส้หมู

วันนี้ดูเหมือนงานจะเยอะ และก็เยอะจริงๆด้วย ประเดิมเช้าวันนี้กับการถ่ายเอกสารให้ครูเตือน ถ่าย 1 ชั่วโมงก่อนไปสอนก็ยังไม่เสร็จ แต่ก่อนไปได้นั่งตรวจงานและตัดสติกเกอร์ให้นักเรียนได้นิดหนึ่ง และก็รีบไปถ่ายเอกสาร เพราะมีสอนชั่วโมงที่ 3 ยืนถ่ายเป็นชั่วโมงกว่า ก็รีบทำ แต่เครื่องไม่ได้เร็วอย่างใจเรา เลยไม่ทันเสร็จ ก็รีบมาสอนนักเรียนชั้นป.5 ต่อ

  • ตรวจงานและตัดสติกเกอร์ได้นิดเดียวเอง


  • ยืนจนปวดขากันเลยทีเดียว

พอรีบมาสอนนักเรียนป.5/1 วันนี้ให้นักเรียนเรียนรู้เรื่องสมบัติของวัสดุ และได้ให้นักเรียนช่วยกันคิดออกแบบ หอคอย อาทิตย์หน้านักเรียนจะได้ทำกิจกรรม หอคอยใครสูงและแข็งแรงที่สุด นักเรียนตื่นเต้นมาก อยากทำ วันนี้เลยให้ออกแบบก่อน นักเรียนปรึกษากันดังไปหน่อย เสียงดังมาก บอกให้ฟัง กว่าจะอธิบายให้เข้าใจได้ เฮ้อ! หมดพลังงานเสียงอีกแล้ว แต่ก็ได้ชิ้นงานออกมาดี รอนะค่ะ รออาทิตย์หน้า ^^

หลังจากสอนนักเรียนเสร็จก็ไปกินข้าวแล้วก็รีบมาถ่ายเอกสารต่อ รู้สึกว่าจะไม่ว่างเลย ขนาดเวลาพักเที่ยวยังเกือบไม่มี ไม่มีเลยนอกจากเวลานั่งกินข้าว รีบทำงานให้เสร็จ เพราะตอนบ่ายก็ต้องมีสอนต่อ หลังจากหมดไปชั่วโมงที่ 1 ของตอนบ่าย ก็สอนนักเรียนชั้นป.5/2 วันนี้หลังจากสอนเสร็จให้นักเรียนทำงาน ก่อนหมดชั่วโมงขอดูยูทูปอีกแล้ว วันนี้ใจร้าย เลยบอกว่าวันนี้งด เรียนเสร็จก็ปล่อย ทำเวรห้องค่ะ เซ็งกันไปตามๆกัน อยากดูนั่นดูนี่ตลอด

สอนนักเรียนชั่วโมงที่ 2 ของตอนบ่าย ท้องฟ้าจะมืดๆ ไม่ก็ฝนตก นักเรียนเลยตั้งชื่อใหม่ให้ว่า ครูแห่งสายฝน มาสอนทีไร ฝนตกทุกที มีนักเรียนคนหนึ่งบอก ก็ครูเป็นครูวิทยาศาสตร์....เกี่ยวกันไหมหนู >_< ได้ชื่อใหม่มาเฉยเลย


  • ช่วยกันคิดและออกแบบมาให้ดีนะจ่ะ นักเรียน ^^


  • อ๊ะ! มีจับมือกันด้วยหรอเนี่ย >_<

  • ป.5/2 ทำงาน พร้อมกับบ่นไม่ได้ดูยูทูป

หลังจากที่สอนนักเรียนเสร็จ หน้าที่ต่อไป คือมาหานักเรียนที่ทำโครงงานต่อ วันนี้อัฉริยภาพวิทยาศาสตร์ครูเตือนเอาไปติว หน้าที่ฉันคือพานักเรียนมาเรียนทำตุงกับครูมาลัย นักเรียนทำตุงครั้งแรก แต่ละคน กว่าจะทำได้ แต่ก็ถือว่าสำเร็จ ครูมาลัยบอกว่ามาช้า วันจันทร์ต้องมาเช้าๆ เพราะชั่วโมงเดียวทำไม่ทันหรอก ฉันก็เชื่ออย่างนั้น เพระนักเรียนเรียนรู้ช้า เข้าใจอยากด้วย และเรื่องตุงถ้าไม่เคยทำก็ถือว่ายาก วันนี้เลยได้ไปแค่แบบธรรมดา ง่ายๆ ตุงไส้หมู ที่หลายคนรู้จัก นักเรียนก็รู้จัก และวันนี้ทำได้ละ 1 ลาย

พอก่อนกลับบ้านมาคุยกับครูเตือน การทำโครงงาน ก็เหมือนเราต้องช่วยนักเรียนคิด ทำทั้งหมด ...... งานเริ่มเยอะขึ้น เฮ้อ! จะเสร็จทันไหมเนี่ย งานวิจัย งานนักเรียน เขียนแผน อาทิตย์หน้านิเทศ 2 วิชา :( เริ่มทำเป็นเค้าโครงให้นักเรียนไปคร่าวๆให้ลองทำมา เดี่ยวครูจะปรับและแก้ไขให้

ทำไมเวลาผ่านไปเร็วจังเลย ไม่ทันไรก็วันศุกร์อีกแล้ว งานหลายอย่างยังไม่เสร็จ เริ่มทับถม งานนักเรียนและงานโรงเรียนก็มีมาเรื่อยๆ >_< จะไหวไหมเนี่ยฉัน...... :(


  • นักเรียนตั้งใจดู และลงมือปฏิบัติค่ะ


  • ขอบคุณครูมาลัยที่ช่วยสอนค่ะ


  • ผลงานของหนู ครั้งแรกก็สวยแล้ว ใช้ได้เลย

#งานเก่าไม่เสร็จ งานใหม่ก็มาอีก#

#ทำไมเวลาผ่านไปเร็ว จะทำทันไหวฉัน#

#สู้ๆ บอกตัวเองพร้อมกับบ่นไปทุกวัน >_<#

หมายเลขบันทึก: 613605เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2016 17:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กันยายน 2016 17:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท