วันที่ 71 วันธรรมดาๆ (31/08/2559)


สวัสดีเช้าวันพุธ อย่างที่ชื่อเรื่องบอกนั่นแหล่ะค่ะว่า วันนี้เป็นวันธรรมดาๆ ที่ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษเลย สอน 2 คาบต่อวันเหมือนเดิม บางทีก็คิดไม่ออกเหมือนกันว่าตกลงจะเขียนอะไรดี เพราะทุกๆวันก็จะมีเรื่องเดิมๆตลอด เช้านี้มีประเด็นดราม่าของผู้ปกครองนักเรียน เรื่อง การบ้านเมื่อวาน เพราะบอกว่าเด็กท่องไม่ได้ มันยากเกินไป เรายอมรับว่ามันยาก แต่เด็กก็จะต้องฝึกท่องให้เป็น เพื่อความรวดเร็วในการคิดของลูกคุณเอง เราไม่ได้อยู่ในกลุ่มไลน์ ก็เลยไม่รู้ความเคลื่อนไหว มารู้ก็ตอนเช้าที่พี่มิ้งค์เปิดให้ดู ว่าผู้ปกครองและเด็กไม่เข้าใจว่าจะต้องท่องยังไง แต่เมื่อวานเราก็อธิบายให้เด็กฟังไปสามรอบแล้วว่าต้องฝึกท่องยังไง เป็นประเด็นดราม่ากันขึ้นมา นี่แหล่ะนะเราหวังดี แต่กลับได้อะไรกลับมา แกว่งเท้าหาเซี้ยนชัดๆ แบบนี้สินะที่เขาเรียกกันว่าทำบุญคนไม่ขึ้น ทีหลังจะพยายามไม่ทำอะไรเกินตัวละ พอค่ะ เหนื่อย!!!

คาบแรกวันนี้เป็นวิชาภาษาไทย วันนี้มีนิทานมาให้นักเรียนอ่าน และตั้งคำถาม-ตอบคำถามคนละ 5 ข้อ เด็กๆชอบอ่านนิทาน ดีที่ห้องนี้ถือว่าอ่านได้กันเกือบทุกคน เราก็เลยสบายหน่อย

คาบสามวิชาคณิตศาสตร์ วันนี้เด็กๆจะได้คาดคะเนน้ำหนักละ แต่เปลี่ยนจากสิ่งของเป็นน้ำหนักของเพื่อนแทน ให้คาดคะเนน้ำหนักของเพื่อนมา 5 คน แล้วไปถามน้ำหนักจริงของเพื่อน พร้อมกับหาความคาดเคลื่อนด้วย นักเรียนพอจะมีพื้นฐานการคาดคะเนจากการวัดความยาวมาแล้วบ้าง ทำให้รู้ขั้นตอนของการคาดคะเนเป็นอย่างดีทีเดียว งานนี้ก็ไม่ค่อยเหนื่อยเท่าไหร่

วันนี้ก็ไม่มีเรื่องดีๆ ไม่มีเรื่องพิเศษ ไม่มีกิจกรรมสนุกๆ ก็เลยไม่ได้ถ่ายรูปมาเลย พอคิดได้ว่าต้องถ่ายรูปมันก็เลยช่วงนั้นมาแล้ว บางทีเราก็ไม่ได้จับโทรศัพท์ตลอดเวลา มันก็ดูไม่ดี อยู่ที่ไหนก็ถือแต่โทรศัพท์ ภาพพจน์จะเสียหมด

วันนี้รู้สึกท้อกว่าทุกวัน เพราะเหตุการณ์ตอนเช้านี่แหล่ะ วันนี้เลยไม่ขอยุ่งกับการบ้านเลย ให้ครูแต๋งจัดการทั้งหมด ก็บอกกับตัวเองทั้งวันว่า ท้อได้แต่ห้ามถอย เดินมาถึงครึ่งทางแล้ว อดทนเนาะครูมิว

คำสำคัญ (Tags): #วันที่ 71
หมายเลขบันทึก: 613184เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2016 21:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 สิงหาคม 2016 21:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท