ระบบสารสนเทศในระบบธุรกิจอาหาร


ระบบสารสนเทศในระบบธุรกิจอาหาร

ร้าน after you cafe


ทำไมอาฟเตอร์ยูถึง “แตกต่าง” ทั้งที่ประเทศไทยก็มีร้านขนมหวานอยู่เต็มไปหมด ทั้งสัญชาติไทย สัญชาตินอก ราคาถูก ไปจนสูงลิบลิ่ว ที่สำคัญจะเจ้าไหนก็อ้างว่า ของตัวเองดี อร่อย มีคุณภาพกันทั้งนั้น

ส่วนผสมแรก ที่ไขความสำเร็จสู่อาฟเตอร์ยู คือความลงตัวของผู้ก่อตั้งที่มาจาก สองมุม สองความต่าง ทั้ง “กุลพัชร์” ผู้ชอบทำขนม มีพรสวรรค์ และมีประสบการณ์ลิ้มรสขนมอร่อยมาแล้วทั่วโลก เธอจึงมีไอเดียหลากหลายในการสร้างสรรค์ขนมให้ถูกปากคนไทย ส่วน “แม่ทัพ” ที่ไม่รู้เรื่องขนมเอาเลย แต่เขาก็เชี่ยวชาญเรื่องการบริหาร เลยได้เป็นแม่ทัพองค์กร คอยดูแลทั้งด้านบริหารธุรกิจ พัฒนาคน บัญชี การเงิน บริหารสต็อก รวมไปถึง การตรวจสอบคุณภาพ แบ่งหน้าที่กันชัด และไม่ก้าวก่ายการทำงานของกันและกัน

ระบบสารสนเทศที่ร้าน after you cafe นำมาใช้คือ

POS for Restaurant

ข้อดี

1.ลูกค้าสามรถเห็นรายการอาาหารที่สั่งเเละราคาที่ต้องจ่าย

2.ฝ่ายผลิตในครัวสามารถรู้ว่าต้องทำเมนูอะไรที่ลูกค้าต้องการอย่างรวดเร็ว

3.ข้อผิดพลาดน้อยเพราะทำตามโปรเเกรมสั่งเเต่ละขั้นตอน

4.สามารถสรุปยอดรายรับในเเต่ละวันได้เเละสามารถนำมาปรับปรุงเมนูเพื่อสร้างยอดขายได้อีกด้วย

ข้อเสีย

1.มีค่าใช้จ่ายสูงเพราะต้องมีการออกเเบบในรูปเเบบที่เราต้องการ

2.ถ้าเกิดระบบผิดพลาดอาจทำให้ทำงานผิดพลาดได้

จากที่ผู้เขียนมีประสบการณ์ในการสัมผัสคือ มีความรวดเร็วตั้งเเต่การจองคิวเพราะเป็นร้านชื่อดังที่ใครๆ ก็อยากลิ้มลอง


จากเรื่องเล็ก หลอมรวมให้อาฟเตอร์ยู กลายเป็นแบรนด์ที่มีเสน่ห์ และมีคนรัก จนวันนี้พวกเขาพิสูจน์ความสำเร็จด้วยการคว้ารางวัล Bai Po Business Awards by Sasin ครั้งที่ 11 ในมิติการบริหารจัดการด้านสินค้าและบริการที่สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า การบริหารจัดการด้านการปฏิบัติการ และการสร้างธุรกิจด้วยพลังแห่งการเป็นผู้ประกอบการ ขึ้นแท่นเอสเอ็มอีพันธุ์แกร่งได้อย่างเต็มภาคภูมิ

ในฐานะตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่ปลุกปั้นธุรกิจจนสำเร็จ พวกเขาบอกว่า ใครคิดจะทำธุรกิจขนม ต้องลองถามตัวเองดูก่อนว่า ชอบทำขนม หรือชอบขายของ เพราะสิ่งสำคัญกว่าการชอบทำนั้นคือต้องชอบขายด้วย เพราะถ้าไม่มีหัวการค้าเลย การทำธุรกิจให้สำเร็จนั้นยากมาก หากใครไม่มีมิตินี้ ก็ต้องไปหาพาร์ทเนอร์ที่มีมาเติมเต็ม ถ้าพร้อมแล้วก็ขอให้ทำทันที อย่าคิดเยอะ จงลงมือทำ และปรับไปเรื่อยๆ เพราะคงไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบตั้งแต่วันแรก


ที่มา http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/679562

เเละรูปภาพประกอบจากเว็บไซต์ google 8jt


คำสำคัญ (Tags): #คาเฟ่
หมายเลขบันทึก: 613118เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2016 16:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 สิงหาคม 2016 16:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท