วันที่ 66 หัวหมุนทั้งวัน (22/08/2559)


ปุ๊บปั๊บก็วันจันทร์อีกแล้ว อาทิตย์นี้ถือว่าเป็นอาทิตย์แห่งความวิบัติ 555 เพราะครูพี่เลี้ยงไม่อยู่ ไปราชการทั้งอาทิตย์ ก็เหลือกันสองคนพี่น้องที่ต้องดูแลนักเรียนทั้งวัน เป็นครูประจำชั้นเลยก็ว่าได้ เพราะการเรียนการสอนอยู่ที่เราทั้งหมด อีกทั้งต้องสอนแทนครูคนอื่นที่ไปราชการด้วยกันอีก หัวหมุนแน่ๆ

ตอนเช้ามาถึงโรงเรียนก็จัดแจงทุกอย่างให้เสร็จ พานักเรียนไปเข้าแถวเคารพธงชาติ กลับขึ้นห้องมากินนม แล้วก็มาเตรียมการสอนวิชาตัวเอง คาบแรกเป็นวิชาภาษาไทย วันนี้จะสอนเรื่องประโยค ก็สอนตามแผน จนสุดท้ายก็ให้ทำแบบฝึกหัด เราก็ต้องเดินดูว่าเด็กทำได้มั้ยอีก อยากให้พรุ่งนี้เป็นวันศุกรืเลยได้มั้ย ตอนบ่ายก็มีสอนคณิตศาสตร์ แต่วันนี้ให้นักเรียนทำแบบฝึกหัดทบทวนเฉยๆ เพราะจะขึ้นหน่วยใหม่แล้ว ต้องทบทวนเรื่องเดิมก่อน บางคนก็ลืมไปแล้ว กลับมาถามเราว่าข้อนี้ทำยังไง นั่นไง ยังไม่ทันได้ไปถึงไหนก้ลืมอีกละ 555

วันนี้มีคาบหน้าที่พลเมือง ซึ่งปกติครูแต๋งจะเป็นคนสอน แต่วันนี้พี่มิ้งค์ต้องสอนแทน ดีกว่าปล่อยให้เด็กนั่งอยู่เฉยๆ สอนเรื่องที่สอนได้นั่นแหละ

มีแบบรายงานการเยี่ยมบ้านนักเรียนมาให้ครูประจำชั้น กำหนดส่งวันจันทร์หน้า เอาแล้วไงแล้วเราจะเอายังไงกันดี ครูก็ไม่อยู่ หรือว่าเราต้องออกไปเยี่ยมบ้านนักเรียนทั้ง 41 คน แล้วบ้านของแต่ละคนก็ใช่ว่าจะใกล้กัน คนละอำเภอเลยล่ะ ตายๆ ขอไปปรึกษาครูคนอื่นก่อนนะ สุดท้ายก็ได้ขอสรุปว่าไม่ต้องไปเยี่ยมก็ได้ ให้แจกเอกสารแล้วให้ผู้ปกครองกรอกมา พร้อมทั้งให้ถ่ายรูปมาด้วยก็พอ เพราะถ้าเราไปจริง เงินค่าน้ำมันยังไม่ได้ซักบาทเลย อีกอย่างเราจะเอาเวลาที่ไหนไปล่ะ แค่ตอนเย็นเลิกเรียนพิเศษก็เกือบ 6 โมงทุกวัน

วันนี้ก็ถือว่ายังไม่ค่อยได้ทำหน้าที่ครูประจำชั้นแบบเต็มตัวหรอก เพราะเด็กมันยังกลัวเราอยู่ 555 สั่งให้กระโดดตบไปหลายคน ออกกำลังกายก่อนเรียนนะคะ

ก่อนเลิกเรียนก็จะต้องสั่งการบ้าน เด็กๆเข้าใจครุหน่อยนะ ครูเขียนตัวหนังสือไม่ต่อยสวย ขึ้นๆลงๆก็พอมีบ้าง 555

เลิกเรียนแล้วก็ยังสอนพิเศษต่ออีก ครูแต๋งบอกว่า 5 โมงก็เลิกได้แล้ว แต่สุดท้ายก็เกือบหกโมงอยู่ดี เด็กทำการบ้านไม่เสร็จ ก็ต้องรอ ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าคนอื่นทำแค่ครึ่งชั่วโมงก็เสร็จ แต่บางคนทำเป็นสองชั่วโมงยังไม่เสร็จ คงมัวแต่คุยกัน พรุ่งนี้เช้าค่อยมาทำต่อนะ วันนี้ครูสองคนพลังงานหมดแล้ว

ปล. วันนี้ทั้งวันไม่ได้ว่างมาถ่ายรูปเลย

คำสำคัญ (Tags): #วันที่ 66
หมายเลขบันทึก: 612714เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2016 18:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 สิงหาคม 2016 18:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท