วันที่ 65 ขอลาครึ่งวัน (19/08/2559)


วันนี้มาโรงเรียนแค่ครึ่งวัน เพราะตอนบ่ายมีภารกิจไปเฝ้าบู๊ทโครงการที่มหาวิทยาลัย

แต่ก่อนที่จะไปทำภารกิจ ก็ต้องผ่านภาระอิดไปก่อน 555 วันนี้วันศุกร์ก็มีหน้าที่ขายนมทั้งตอนเช้าและตอนพักเที่ยงด้วย ตอนเช้าก็ขายนม ขายไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เพราะบรรยากาศเย็นเหมือนฝนจะตก เด็กๆก็เลยไม่ค่อยกินนมกัน เช้านี้ขายได้ 800 กว่าบาท ขายนมเสร็จก็ไปดูนักเรียนเข้าแถวเคารพธงชาติต่อ วันนี้ไม่มีสอน แต่ก็มีงานให้เคลียร์ ทั้งถ่านเอกสารใบงานเอย แบบทดสอบเอย ให้เวลาไปเกือบชั่วโมง ทำบันทึกหลังสอนที่ค้าง ที่สำคัญคือทวงงานนักเรียนนี่แหละ 555 ไม่รักก็จะไม่ทวงนะจ๊ะ

ตอนนักเรียนกินข้าว เราก็ต้องรีบกินให้เสร็จก่อน ต้อวรีบไปขายนม ตอนบ่ายขายเกือบ 2 ชั่วโมง ตั้งแต่ 11 โมงครึ่งถึงบ่ายโมง ตอนแรกก็ช่วยกันขายสามคนไม่ค่อยเหนื่อยเท่าไหร่ แต่พอเที่ยง ก็เหลือเราคนเดียว เพราะอีกสองคนมีสอน ตายๆ ทอนผิดทอนถูกก็มี เด็กๆใจเย็นนะ


ขายไปได้สักพัก ดันมาปวดท้องจะเข้าห้องน้ำ จะไปก็ไปไม่ได้ มีทางเดียวเท่านั้นคือหาคนมาเปลี่ยน เอาใครดีล่ะ ขอพี่มิ้งค์ละกัน โทรปุ๊บนางก็รีบมาขายแทนปั๊บ ไม่ไหวแล้ว จะมาปวดอะไรตอนนี้ 555 แล้วก็กลับมาขายต่อ พี่มิ้งค์ก็อยู่ช่วยขายต่อ สักพักก็กลับห้อง พอเสียงเพลงออก ก็หมดหน้าที่แม่ค้าแล้วรวมยอดบ่ายนี้ได้ทั้งหมด 5121 บาท เย้ๆ ได้เยอะด้วย 555

วันนี้ใส่สูทไปโรงเรียนด้วย พอจะออกมาเด็กมันก็ถามว่าครูจะไปไหนๆ เราก็บอกว่ามามหาวิทยาลัย เด็กบอกครูจะกลับมาอยู่ใช่มั้ย สงสัยกลัวเราหาย 555 วันจันทร์เจอกันลูก ครูมิวขอลาครึ่งวัน ไปทำภารกิจอันใหญ่หลวงก่อนนะจ๊ะ

คำสำคัญ (Tags): #วันที่ 65
หมายเลขบันทึก: 612585เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2016 12:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 สิงหาคม 2016 12:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท