วันที่ 61 สอนแล้วสอบ (18 สิงหาคม 2559)


สวัสดีเช้าวันพฤหัสบดี เริ่มต้นวันนี้ด้วยการส่งยิ้มให้ตัวเองในกระจก บอกตัวเองว่าทุกอย่างที่เป็นอยู่มันคือความสุข เด็กๆคือความสุขของเรา เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็วสำหรับชีวิตนักศึกษาฝึกสอน ณ โรงเรียนบ้านริมใต้ อีกแค่เดือนกว่าๆก็จะหมดเทอมที่ 1 แล้ว เช้าวันนี้ได้มีโอกาสทำบุญตักบาตรกับนักเรียนและคณะครู


ชั่วโมงที่ 3 ของวันนี้เป็นวิชาศิลปะชั้น ป.3/1 เตรียสสื่อ PowerPoint นำเสนอเรื่องสี แต่คุณครูของชั่วโมง ให้นักเรียนทำผลงานให้เพราะพรุ่งนี้จะต้องรับการ ประเมินจากคณะกรรมการ ในเรื่องของ ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ก็เลยได้ควบคุมชั้นเรียนให้และสอนระบายสี อย่างน้อยก็ได้สอนระบายสีเด็กก็แล้วกัน แถมพอหมดเวลาก็ต้องไปตักข้าวให้ รอนักเรียนกินข้าวให้เสร็จครูถึงจะได้ไปกิน เพราะ ป.3/1 นั้นต้องดูแลเป็นพิเศษ นักเรียนบ้างคนอาศัยข้าวจากโรงเรียน เพื่อห่อกลับบ้าน เห็นแล้วก็สงสาร ครูก็ช่วยอะไรมากไม่ได้ ก็คอยตักข้าวใส่ถุงให้ ตั้งใจเรียนนะ สักวันหนูจะได้งานที่ดีๆทำ จะไดเลี้ยงครอบครัว คนเราต้นทุนชีวิตไม่เท่ากัน

ชั่วโมงที่ 4 หลังจากที่รับประทานอาหารกลางวันเสร็จแล้ว รีบวิ่งไปสอนชั้น ป.5/5 ห้องนี้ช้าสุด แต่นักเรียนตั้งใจเรียนและสามารถตอบคำถามได้ดี เหลือเวลาอีกไม่มาก จึงเกิดการรวบรัดเนื้อหา วันนี้สอนไป 2 เรื่อง คือ เรื่องความจริงกับข้อเท็จจริง และเรื่อง แหล่งข้อมูลและหลักฐานที่มีอยู่ในท้องถิ่น จากนั้นก็ทบทวนเนื้อหาที่เรียนไปทั้งหมดให้นักเรียน และหวังในใจว่านักเรียนจะทำข้อสอบได้นะ จากนั้น ก็ให้นักเรียนสอบ โดยข้อสอบมีทั้งหมด 20 ข้อ ใช้เวลาทำประมาณ 15 นาที แล้วสลับกันตรวจ เราเชื่อใจว่านักเรียนจะไม่โกงคะแนน เพราะอยู่ ป.5 แล้ว ดีใจมากมีนักเรียนทำคะแนนได้ถึง 19 คะแนน ผิดไปแค่ข้อเดียว สรุปวันนี้สอนไป 2 เรื่อง แล้วก็สอบ ตอนนี้ทุกห้องสอบทันกันแล้ว สบายใจ หายห่วง


หมายเลขบันทึก: 612556เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2016 13:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 สิงหาคม 2016 13:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท