แคลเซียมคืออะไร


แคลเซียมคืออะไร? แคลเซียมจะช่วยในการเสริมสร้างกระดูกและฟันของคนทุกวัย โดยเฉพาะในวัยเด็กที่พัฒนาการทางร่ายการถือว่าจำเป้น แคลเซียมจะช่วยให้กระดูกของเด็กแข็งแรง และมีส่วนช่วยกำหนดความสูงของเด็กคนหนึ่งๆ ได้อีกด้วย เพราะการดื่มนม หรือรับประทานอาหารที่มีแคลเซียมเยอะ จะเป็นตัวไปสร้างกระดูกให้ยืดได้ดีขึ้นนั่นเอง และนอกจากแคลเซียมจะเป็นสารอาหารที่สำคัญสำหรับเด็ก วัยรุ่น แล้ว ผู้สูงอายุที่มักจะมีโรคกระดูกพรุนเกิดขึ้น หากได้รับแคลเซียมเป็นประจำ จะช่วยลด หรือชะลออาการนี้ออกไปได้

แม้ว่าจะมีคุณประโยชน์มากมาย แต่แคลเซียมเองก็มีโทษด้วยเช่นกันหากรับประทานในปริมาณที่มาเกินความจำเป็น ปัญหาที่เกิดจากการับแคลเซียมเป็นจำนวนมาก ได้แก่ อาจทำให้เกิดอาการคลื่นไส้ หรืออาเจียนได้ , อาจทำให้เกิดความเสี่ยงในการเป็นนิ่วในไต และอาการทางจิต เช่น สับสน หงุดหงิด อารมณ์ไม่ดี เป็นต้น ดังนั้นควรรับแคลเซียมในปริมาณที่พอเหมาะ เพื่อจะได้ไม่ต้องเกิดโทษแก่ร่างกายของเราได้

คำสำคัญ (Tags): #kmpprep
หมายเลขบันทึก: 612440เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2016 20:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 สิงหาคม 2016 20:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท