ข้อความบนเฝือก (27 กรกฎาคม 2559)


ในตอนเย็น ใกล้เลิกเรียน
ระหว่างที่นั่งดูการซ้อมร้องเพลงเชียร์
เพื่อไปแข่งขันในงานกีฬาของโรงเรียนเทศบาลนั้น
ฉันนั่งอยู่ใต้ต้นหูกระจงข้างโมกีฬา
มีนักเรียนสัก 2 - 3 คนมานั่งด้วย

หนึ่งในนั้น พันเฝือกที่แขน
ที่มีข้อความอยู่บนเฝือกมากมาย
ฉันจึงขอถ่ายรูปเก็บไว้


หนึ่งในข้อความเหล่านั้นเขียนว่า "ขอโทษ"
ที่เห็นได้อย่างสะดุดตา
จึงอดถามไม่ได้ว่า ไปทำอะไรมา
ถึงต้องใส่เฝือก ?
เด็กเล่าว่า "พวกเราวิ่งเล่นกันครับ
แล้วเพื่อนก็ผลักผมหกล้ม แขนหักครับ"

และข้อความข้อโทษนี้ก็มาจากคนที่ผลักจนเพื่อนหกล้ม

"ผมไม่โกรธหรอกครับ เขาคงไม่ตั้งใจให้ผมเจ็บ"
เป็นคำตอบ หลังจากฉันถามว่าโกรธเพื่อนไหม
ทำให้ได้รู้ว่า เมื่อทำผิด จงยอมรับผิด
และ จงให้อภัย เมื่อเขายอมรับผิด


คิดบวกเข้าไว้ จิตใจแจ่มใสเสมอ ^.^

หมายเลขบันทึก: 612268เขียนเมื่อ 13 สิงหาคม 2016 13:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 สิงหาคม 2016 13:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท