วันที่ 57 เช้าวันพุธ กับนิเทศคณิตศาสตร์ ครั้งที่ 2 (10 สิงหาคม 2559)


เช้าวันพุธกับนิเทศคณิตศาสตร์ ครั้งที่ 2

คาบแรกของวันนี้ มีนิเทศค่า.........ดีงามตามท้องเรื่อง

อาจารย์ก็มาแต่เช้า^O^วันนี้ครูพี่เลี้ยงปล่อยตามสบายไม่มายืนคุมด้วย ทำให้เด็กแลดูเป็นธรรมชาติกว่าครั้งแรก (ชอบแบบนี้นะ) กิจกรรมวันนี้นำเข้าสู่บทเรียนโดยให้นักเรียนออกมาทำกิจกรรมร่วมกับครู “แบ่งขนม” ค่ะ เพื่อให้เด็กได้เห็นความสำคัญและประโยชน์ของการหาร จากนั้นก็เป็นการทบทวนเนื้อหาบนกระดาน โดยใช้บัตรโจทย์การหารแล้วสุ่มนักเรียนออกมาแสดงวิธีทำ 2 คน

กิจกรรมต่อไปเป็นเกมชื่อว่า ตามหาขุมทรัพย์ โดยใช้บันไดงูในการเล่น แข่งกันเป็นทีมแน่นอนว่าเด็ก ๆ ก็ต้องเสียงดังเป็นธรรมดา ดังแบบมีสาระ ดังแบบสนุกสนานตามประสาเด็ก แต่ก็อยู่ภายใต้การควบคุมนะ ควบคุมโดยใช้ cup song ก็เอาอยู่เพราะเด็ก ๆ ห้องนี้น่ารักอยู่แล้ว กิจกรรมดำเนินไปเรื่อย ๆ จนถึงช่วงสรุป กระตุ้นนักเรียนโดยใช้คำถามไปเรื่อย ๆ เกี่ยวกับการนำการหารไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน จากนั้นก็ทำแบบฝึกหัด จบ!!!!

<p “=””>Feedback ของอาจารย์วันนี้อาจารย์บอกว่าดีกว่าครั้งแรกเด็ก ๆ ดูเป็นธรรมชาติ ดังตามประสาเด็กเวลาเล่นเกม แต่เราก็ควบคุมได้โดยใช้ cup song กิจกรรมดี มีครบกระบวนการตามแผน แม้ว่าอาจสลับสับเปลี่ยนลำดับบ้าง แต่ก็มีครบ ข้อแนะนำของอาจารย์ คือ เด็กไม่ได้ตอบคำถามทุกคน ส่วนใหญ่จะเป็นคนเดิม ๆ และอยู่แถวหน้า แถวหลังไม่ค่อยตอบ ดังนั้น เราควรยิงคำถามไปด้านหลังบ้าง เพื่อให้เขาได้มีส่วนร่วมในการตอบคำถาม </p>

สำหรับวันนี้

ขอบคุณอาจารย์มาก ๆ นะคะสำหรับคำติชมหนูจะเอาไปปรับใช้ค่ะ

ขอบคุณครูพี่เลี้ยงมาก ๆ นะคะ ที่คอยช่วยเหลือ (เอาน้ำมาเสิร์ฟอาจรย์ด้วยฮี่ๆ^O^”)

ขอบคุณนักเรียนที่น่ารักทุกคนที่ตั้งใจเรียนตั้งใจเล่นแบบเอาเป็นเอาตายมาก ๆ 5555

ขอบคุณพ่อกับแม่ที่ส่งกำลังใจมาให้เสมอ(หนูรับรู้ได้^O^)

ขอบคุณเพื่อนข้างๆ ห้องที่คอยให้คำปรึกษาแนะนำในทุก ๆ เรื่อง

และขอบคุณตัวเองที่ตั้งใจอดทนและพยายามทำให้ดีที่สุด

คำสำคัญ (Tags): #คปล
หมายเลขบันทึก: 612252เขียนเมื่อ 13 สิงหาคม 2016 09:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 สิงหาคม 2016 09:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท