แบ่งปัน (4 สิงหาคม 2559)


วันที่ 56

แบ่งปัน...

"การแบ่งปัน คือ การให้ที่ดีที่สุด"

แบ่งปันขนม...ส่งสุขร่วมกัน

เรื่องราวที่อยากบอกเล่าในวันนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับมิตรภาพของนักเรียนและครูที่มีให้กันและกัน และอีกหนึ่งความประทับใจ คือ วันนี้นักเรียนมารุมกินถั่วเหลืองต้มที่ครูมาลีเอามา ตอนแรกเริ่มจากกลุ่มเล็กๆแล้วเด็กๆไปกระจายบอกกับเพื่อนๆว่าครูเอาถั่วมาแจกเด็กๆที่ชอบกินก็ต่างมาล้อมวงกินถั่วกันอย่างมีความสุข หยิบคนละ เม็ดสองเม็ด จากการสังเกตอยู่ใกล้ๆก็ทำให้ดูแล้วเป็นภาพที่น่าประทับใจที่นักเรียนแบ่งถั่วกันกินแบบทั่วถึง และอีกวงหนึ่งจะเป็นวงขนมซองสีเหลืองซองเดียวแต่นักเรียนกินด้วยกันทั้งห้อง ซึ่งภาพที่เห็นในวันนี้ทั้ง 2 เหตุการณ์เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการแบ่งปันของเล็กๆน้อยๆให้กันและกัน นับเป็นการแสดงถึงความมีน้ำใจของนักเรียน

“การให้ของนักเรียนถือว่าเป็นการแสดงถึงความมีน้ำใจที่นักเรียนรู้จักแบ่งปันสิ่งของหรือขนมให้กันและกัน

55151001ขนมซองเดียวแต่นักเรียนกินทั้งห้อง

55151001

หยิบถั่วคนละเม็ดสองเม็ด แบ่งกัน


อาสา...เพื่อส่วนรวม

ห้อง ป.1/1 ได้รับผิดชอบเขตบริการในพื้นที่ลานอเนกประสงค์บริเวณหน้าชั้น ป.1-2 และสำหรับนักเรียนชั้นเล็กๆความรับผิดชอบในเขตบริการอาจไม่มากเท่าพี่ๆชั้นโตๆแต่นักเรียนชั้น ป.1/1 จะมากวาดบริเวณที่ห้องตนเองรับผิดชอบในทุกๆเช้า แรกๆก็คนมาทำเขตบริการไม่มากเท่าที่ควรแต่พอหลังๆก็มีนักเรียนสับเปลี่ยนกันมาทำความสะอาดบริเวณเขตบริการที่ห้องตนเองรับผิดชอบ ทำให้เป็นการทำงานแบบจิตอาสา แล้วยังเป็นการทำเพื่อส่วนรวม และที่สำคัญยังทำให้บริเวณนั้นสะอาด ปราศจากขยะ และน่าเดินผ่าน

4 ส.ค. 59

คำสำคัญ (Tags): #แบ่งปัน#การให้
หมายเลขบันทึก: 611799เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2016 22:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 สิงหาคม 2016 22:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท