วันพฤหัสเกือบจะไม่ดี (28 กรกฎาคม 2558)


วันนี้วิชาภาษาไทย ดิฉันให้นักเรียนเขียนลงสมุด แต่เกือบจะมีปัญหาการร้องไห้เกิดขึ้น เพราะเด็กคนหนึ่งเขามาโรงเรียนช้ากว่าคนอื่น และพอดีเขาเป็นเด็กที่ไม่ค่อยยอมรับการเป็นคนแพ้ เขาจึงเริ่มมีปัญหาโดยการถามนั่น ถามนี่ไปเรื่อยแบบเชิงจะร้องไห้ และดิฉันกับครูพี่เลี้ยงไม่ต้องการให้เขาร้องไห้ เพราะเวลาเขาร้องไห้ เขาค่อนข้างจะรุนแรงกับข้าวของเพื่อเพื่อนผู้หญิง 555 มันจะเป็นการเสียเวลาในการเรียนการสอน ดิฉันและครูพี่เลี้ยงจึงช่วยกันพูดให้เด็กคนนั้นใจเย็นลง

ช่วงบ่ายเป็นวิชาคณิตศาสตร์ วันนี้กว่าจะได้สอน เพระเด็กๆไม่นิ่งเลย คาบต่อจากการพักเที่ยงก็เป็นแบบนี้แหละ สติของเด็กนี่เตลิดไปหมด ยิ่งต่อจากคาบดิฉันเปนคาบว่ายน้ำด้วย เด็กยิ่งสติแตกกันใหญ่ อีกอย่าง คาบนี้ต้องเผื่อเวลาให้เด็กเปลี่ยนเสื้อผ้าไปว่ายน้ำด้วย และเด็กส่วนใหญ่ก็ทำงานไม่เสร็จ ดิฉันเลยใช้วิธีการตรวจสมุดของเด็กทีละคน คนไหนเสร็จให้เปลี่ยนชุดได้ ดังนั้นจึงมีการเร่งมือกันเกิดขึ้น บางคนก็เขียนแต่โจทย์เอามาส่ง ดิฉันก้ได้แต่หวังว่าคราวหน้า เขาคงจะจำการเร่งรีบในวันนี้แล้วเอาไปปรับตัว

คาบว่ายน้ำ มีมติใหม่ ให้ครูประจำชั้นไปเฝ้าเด็กด้วย ดิฉันก็เลยต้องตามเด็กไปที่สระว่ายน้ำ และเฝ้าเด็กอยู่ที่นั่นจนหมดคาบ แต่คาบว่ายน้ำเด็กๆดูมีความสุขจริงๆนะ สงสัยเพราะเด็กกับน้ำมันคงเป็นของคู่กัน

คำสำคัญ (Tags): #พิชญา
หมายเลขบันทึก: 611578เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2016 15:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 สิงหาคม 2016 22:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท