ฝึกสอนวันที่ 5 ในสัปดาห์ที่ 11 (วันที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2559)


ทำเสนาะอันไพเราะของเด็กนักเรียน

29 กรกฎาคม เวียนมาถึงซึ่งเป็นวันที่ชาวไทยทุกคนควรภูมิใจที่มีภาษาไทยซึ่งเป็นภาษาประจำชาติ ที่เราใช้ในการสนทนาเป็นประจำ สำหรับวันนี้ทางโรงเรียนสันป่าสักวิทยาได้มีการจัดให้นักเรียนได้เข้าร่วมกิจกรรมซึ่ง ก็สำหรับกิจกรรมก็ได้มีการให้นักเรียนได้มีส่วนร่วมไม่ว่าจะเป็นการคัดลายมือ การประสานเสียงทำนองเสนาะ การเขียนตามคำบอกบอกเลยว่าเป็นกิจกรรมที่น่าสนใจจริงๆ เช้านี้ก็มีการเรียนการสอนตามปกติก่อน แล้วก็มีการจัดเตรียมสถานที่อีกนิดหน่อยคือการเป่าลูกโป่งตกแต่งสถานที่ซึ่งนักเรียนก็ให้ความร่วมมือดีมากช่วยกันเป่าคนละลูกสองลูกก็เสร็จสิ้น โดยการนี้ก็นำหนังสือมาจัดเป็นมุมไว้สำหรับอ่านอีกค่ะ ซึ่งน่าสนใจจริงๆเลย

และเมื่อมาถึงกิจกรรมในช่วงบ่ายก็มีการเปิดงานวันภาษาไทยแห่งชาติขึ้น ประจำปีการศึกษา 2559 ขึ้น โดยครูปรียานุช ศรีทันเป็นประธานในพิธี แล้วก็มีการแสดงของนักเรียนนาฏศิลป์ซึ่งถือเป็นภาพที่สวยงามเลยจริงๆ และเมื่อมาถึงกิจกรรมของแต่ละชั้นนักเรียนแต่ละคนก็สามัคคี ประสานเสียงกันอย่างพร้อมเพรียงตามที่ได้มีการฝึกฝนกันในตอนเย็นก่อนกลับบ้าน เห็นแล้วน่าภาคภูมิใจ และในการนี้เราถือว่าได้มีส่วนร่วมในการเป็นคณะกรรมการตัดสิน ก็ฟังแล้วลื่นหูตัดสินใจไมถูกเลยจริงๆ แต่เชื่อว่าวันนี้ทุกคนทำดีที่สุดตามศักยภาพของแต่ละคน ครูภูมิใจในตัวหนูทุกคน สำหรับวันนี้กิจกรรมไม่หมดสิ้นต้องมีการเลื่อนต่อไปยังสัปดาห์หน้าเพื่อทดสอบตามคำบอก เดี๋ยวไว้สัปดาห์หน้าจะมาเล่าในบรรยากาศเขียนตามคำบอกให้ฟังนะคะ


ถ่ายภาพร่วมกับครูพี่เลี้ยง


เด็กน้อยนาฏศิลป์สันป่าสักวิทยา

หมายเลขบันทึก: 611557เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2016 08:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 กรกฎาคม 2016 08:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มีกิจกรรมหลายหลายมากทั้งลูกเสือและภาษาไทย

เก็บเกี่ยวประสบการณืเรียนรู้ไปมากๆ

ไปเป็นครูแล้วจะได้ทำได้ครับ

สู้ๆครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท