วันที่ 44 Fighting!!! เด็ก ๆ เจอกันวันสอบกลางภาค (15 กรกฎาคม 2559)


วันศุกร์หรรษา...ใจตอนนี้อยู่ที่บ้านแล้วววว5555 (ไม่ค่อยอยากกลับบ้านเท่าไหร่เล๊ยยยยย)

เช้าวันนี้ครูพี่เลี้ยงไม่อยู่ต้องรีบไปห้องเรียนแต่เช้าเพื่อติดเรื่องแจ้งผู้ปกครองลงในสมุดจดการบ้านให้นักเรียน

จากนั้นก็ต้อนนักเรียนเข้าหอประชุมเพื่อทำพิธีศักการะพระเจ้า



กิจกรรมปกติทุกอาทิตย์คือเคารพธงชาติร้องเพลงฟังเรื่องเล่าคติสอนใจทำพิธีโดยมีนักเรียนเป็นตัวแทนในการกล่าวและก็เสร็จพิธี โดยการร้องเพลง



เช้าวันนี้ คาบแรก ได้รับมอบหมายหน้าที่ให้สอนวิชา คณิตศาสตร์ ป.3/1

การเรียนการสอนในวันนี้ คือ ติวข้อสอบเทคนิคที่ใช้คือ ให้นักเรียนแข่งกันเป็นกลุ่ม แต่ละกลุ่มมีสิทธิ์บอกคำตอบได้เพียง 1 ครั้ง เมื่อทุกคนเฉลยคำตอบร่วมกัน และกลุ่มใดตอบถูกบ้าง กลุ่มนั้นจะได้ 1ดาวสะสมไปเรื่อย ๆ โดยเราตั้งคำถามไปเรื่อย ๆ ใช้คำถามแนวเดียวกับข้อสอบแต่พลิกแพลงโจทย์ให้นักเรียนลองทำ

คาบสาม ได้รับมอบหมายหน้าที่ให้สอนวิชา คณิตศาสตร์ ป.3/7

ครูมอบหมายงานที่เด็กต้องทำคือ ทำแบบฝึกหัดซึ่งมันง่ายมาก ๆ เด็กทำ ไม่ถึง 15 นาที ก็เสร็จคือต่อจากนี้เวลาเหลือจึงสอบถามเด็กว่า ได้ติวเนื้อหาที่ต้องสอบบ้างรึยังเด็กตอบว่า “ยังครับ!!!”หา!!!!!!!!!!ทำไมครูไม่ติวให้ ก็ในเมื่อนักเรียนทุกห้องต้องได้ติวเหมือนกัน(คิดในใจ)ก็เลยติวให้ซะเลยแน่นอนว่าห้องที่เคยติวไปอย่างน้อย 2 ครั้ง คือ ป.3/1 และ ป.3/4 ผลการสอบต้องออกมาดีกว่าเพราะเท่าที่สังเกต ห้องนี้ยังไม่เข้าใจเนื้อหาที่เป็นโจทย์ปัญหา ไม่รู้ว่าต้องนำมาบวกหรือนำมาลบวันนี้จึงได้ติวไป 2 ข้อ เวลาหมดเง้อออออออเป็นไงเป็นกันนะ ไปอ่านหนังสือเยอะ ๆ ก็แล้วกัน

คาบ 7 คาบเรียนสุดท้ายของวันศุกร์หรรษากับคณิตศาสตร์ ป. 3/4

คาบสุดท้ายของทุกวันจะเหลือเวลานิดเดียว วันนี้จึงได้ติวเนื้อหาไปบ้างจากนั้นนักเรียนก็ช่วยกันจัดห้องสอบนอกเหนือจากนี้ก็ต้องไปอ่านหนังสือเพิ่มเติมนะจ๊ะเด็ก ๆ

Fighting จ้า…. เจอกันวันสอบกลางภาค


คำสำคัญ (Tags): #ครูเป็นเลิศ
หมายเลขบันทึก: 610811เขียนเมื่อ 17 กรกฎาคม 2016 13:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กรกฎาคม 2016 13:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท