วันที่ 37 ​Play and Learn (6 กรกฎาคม 2559)


Play and Learn

วันที่ท้องฟ้าครึ้มฝนตกลงมาโปรยปราย

นักเรียนเข้าแถวในชั้นเรียนเพราะหน้าห้องเรียนเปียกน้ำไปหมด



คาบแรก กับคณิตศาสตร์ ป.3/4

วันนี้เราเรียนกันโดยใช้สื่อ Multimedia ซึ่งในห้องเรียนไม่มีจอ Projector การใช้สื่อ ICT ในการสอนจึงต้องทำหนังสือจองการใช้ห้อง ICT ไว้ล่วงหน้าอย่างน้อย 1 อาทิตย์และวันนี้ก็เป็นโอกาสของเรา 55555นักเรียนทุกคนตื่นเต้นกับการเข้าเรียนในห้อง ICT เป็นอย่างมาก ถึงกับเข้าแถวรอเลยจ้า...

สำหรับสื่อที่ใช้เรียนในวันนี้เป็นเรื่องการบวกและการลบแน่นอนว่าเราเรียนกันมาแล้วแต่นี่คือการทบทวนทดสอบและเล่นเกม(บวก ลบ)การใช้เกมในการสอนถือเป็นการจัดการเรียนการสอนที่ทันสมัย ดึงดูดความสนใจได้ดี และมีสาระ (พูดสวยจัง 5555) แต่นี่คือ Play and Learn by Multimedia นอกจากนี้การเล่นแล้วเกิดการเรียนรู้ผู้สอนสามารถจัดขึ้นโดยการใช้กิจกรรมต่างๆได้อย่างหลากหลายอีกด้วยเช่นเกมจิ๊กซอว์เกมคอสเวิร์ดเกมปิงโก ฯลฯ

สื่อที่ใช้วันนี้ เราใช้ www.aplusmath.com เด็ก ๆ ตั้งใจทำแบบทดสอบ และขณะเดียวกันก็ตั้งใจเล่นเกมมากกกกก 55555 ในชั่วโมงนี้นักเรียนเรียกบ่อยมาก เดินไปเดินมาจนเวียนหัวเลยแต่ก็สนุกดีเปลี่ยนบรรยากาศการเรียนการสอน



ช่วงเช้าคาบ 3 นี้รับจ๊อบสอนวิทยาศาสตร์ห้องที่ขึ้นชื่อลือชาเกี่ยวกับดื้อ ซนเสียงดังพูดมากไม่ฟังครูวิ่งเล่นในห้องตีกันงานไม่ยอมทำบราๆๆๆๆๆจากเสียงส่วนใหญ่ของครู ๆ นั่นคือป.3/8

การเรียนการสอนจึงต้องใช้เทคนิคต่าง ๆ มากมายมาหลอกล่อแต่ก็ใช่ว่าจะเอาอยู่นะคะเงียบได้ 1 นาทีเอาอีกแล้วววววคุยกันเล่นกันอีกแล้ววว TOTอยากร้องไห้ดัง ๆให้เป็นภาษาฝรั่งเศส

และขณะที่สั่งงานไปเพื่อน ๆ บางคนก็ทำเสร็จจึงให้มานั่งเข้าแถวหน้าห้องเพื่อส่งครูและมีเจ้าตัวร้าย3ตัว วิ่งเล่นกัน

ช่างกล้า…..รู้จักครูน้อยไปซะละในเมื่อโรงเรียนไม่ให้ตีเด็กครูก็จัดการเขียนมือแล้วให้ไปยืนกระต่ายขาเดียวหลังห้องซะเลย(แลดูเบาไป ^^”)


“ต่อไปผมจะตั้งใจเรียน”แน่นอนว่าไม่ได้ผลหรอกเด็กพวกนี้คือแบบกระโหลกหนามากเลยไม่ซึมซับแน่นอน5555 ไป ไปยืนกระต่ายขาเดียว (บทลงโทษสมัยก่อนยืมมาใช้นะคะ)

คำสำคัญ (Tags): #ครูเป็นเลิศ
หมายเลขบันทึก: 610802เขียนเมื่อ 17 กรกฎาคม 2016 11:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กรกฎาคม 2016 11:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท