15/7/59 (สอบนอกตาราง1)


<p “=”“>15/7/59 (สอบนอกตาราง1) </p>

วันศุกร์ “เป๋นคนเมือง อู้เมืองจ้าววววว” สวัสดีวันศุกร์ ศุกร์นี้เป็นศุกร์ที่เพื่อน ๆ หลาย ๆ คนตั้งหน้าตั้งตาคอยมานาน และผมก็เช่นกันครับ เพราะศุกร์นี้เป็นจุดเริ่มต้นวันครอบครัวที่หลาย ๆ คนจะได้กลับบ้านไปหาพ่อแม่ และญาติพี่น้อง

เช้าวันนี้เริ่มจากการกินข้าวเหนียวหมูย่างภายในเวลา 3 นาที ซึ่งมันไวมากเลยครับ เพราะต้องรีบไปตั้งขบวนเพื่อเดินขบวนถวายเทียนพรรษา มีให้เลือกระหว่างจะไปประถมหรือมัธยม ผมนี่รีบยกมือมัธยมเลยครับ 5555 เหตุผลเดียวเลย คือไม่ต้องพูดอะไรมาก เด็กมันโตแล้ว แล้วก็เป็นอย่างที่คิดจริง ๆ ครับ ผมไม่ได้พูดอะไรเลย เพราะหลับตั้งแต่กราบ3ครั้งเสร็จ

พอกลับจากวัด ก็เริ่มสอบวิชาศิลปะเลยครับ มาถึงก็อารมณ์เสียซะละ เพราะเด็ก ๆ ไม่จัดโต๊ะสอบรอเลย แต่ดีที่ผมยังมาทัน เลยได้สั่งและช่วยจัดให้เสร็จ ขณะทำข้อสอบปรากฏว่า ข้อสอบไม่มีข้อถูก 2 ข้อ แฮร่... ขอโทษค้าบบบ ขณะที่คุมสอบผมก็เจอปัญหาอีกละ มีนักเรียนถามกันครับ ซึ่งขณะนั้นผมอยู่ด้านหลังเขา ผมก็ดูว่าเขาคุยอะไรกัน(คุยแบบไม่ออกเสียง) พอซักพักยังไม่หยุด ผมเลยตะโกนถามด้วยเสียงที่ดุดัน ปรากฏว่า ไม่ยอมรับเฉยเลยว่าคุยกัน ความรับผิดชอบของเด็กสมัยนี้อย่าเรียกว่ามีน้อยเลยครับ เรียกว่าไม่มีเลยดีกว่า ผมยังให้โอกาสกลับไปคิด ละมาบอกดี ๆ ว่าคุยอะไรกัน เขาก็ยังเถียงคำไม่ตกฟาก สรุปคือ หักคะแนนจิตพิสัยครับผม ผมว่าผมยุติธรรมละนะ แค่อยากรู้ว่าคุยเรื่องอะไร ถ้ามันไม่เกี่ยวกับข้อสอบก็แล้วไป แต่ถ้ามันตรงกับข้อสอบ คงต้องพิจารณากันใหม่ แต่อันนี้คือไม่ยอมรับเลยด้วยซ้ำ

จากการตรวจข้อสอบพบว่า มีนักเรียนทั้งหมด 23 คน ตก 6 คนครับ ถือว่าดีรึเปล่า ผมว่าไม่ดีเลย เพราะข้อสอบมันง่ายมาก แต่ที่ตกกันผมคิดว่ามันเป็นเพราะการไม่เอาใจใส่ไม่ตั้งใจอ่านข้อสอบมากกว่า เลยกาข้อสอบเพื่อให้ได้ส่งไปเฉย ๆ เพราะอยู่ในห้อง เด็กก็ตอบได้กันเป็นส่วนใหญ่ เห้อออออ

หลังเลิกเรียน กะจะตรวจงานตรวจข้อสอบ ทำบันทึกหลังการสอนให้เสร็จ ๆ แต่ความจริงของชีวิต มันเหนื่อยมากครับ แม่ก็มารอรับกลับบ้าน(แม่ผมนี่แหละ) น้องก็รอกลับบ้านพร้อมกัน ผมจึงต้องพกงานนนนนนนทั้งหมด กลับไปตรวจอีกแล้ว ให้ตายเถอะหนักเป็นบ้าเลย ลืมเล่าไปครับ หลังเลิกเรียนโรงเรียนเราได้มีการประชุมขยายผลเรื่อง “เพศสัมพันธ์” ทางถนัดผมเลย ถุ้ยยยย! ไม่ใช่ครับ ผมก็ยากที่จะเข้าใจเหมือนกัน


(กิจกรรมถวายเทียนเข้าพรรษา ดูหน้าแต่ละคน อิ่มบุญมากเลยครับ 5555)



(บรรยากาศการสอบวิชาแรกวันนี้ ........... รู้เลยว่าใครจะลอกกัน)


<p “=””>(พลิกฟ้าหาดาวรุ่ง ลูกทุ่งวชิรวิทย์…..วันภาษาไทยผมจะได้เป็นคนร้องแบบนี้แหละ ทุกวันนี้ยังทำใจไม่ได้เลย)
</p>

คำสำคัญ (Tags): #15/7/59 (สอบนอกตาราง1)
หมายเลขบันทึก: 610717เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2016 22:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กรกฎาคม 2016 22:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท